Saturday, February 19, 2011

Vì Sao Ăn Chay: Ăn chay hợp lý giúp cơ thể khỏe mạnh và hấp dẫn

A well-balanced vegan diet can help one look healthy, attractive, and energetic.

Nguồn: Lao Động Online / Lâm Phương
Ngày 18.2.2011

(LĐO) - Với thực đơn ăn chay gồm rau củ quả tươi xanh và các loại hạt, ngoài việc cung cấp dưỡng chất và ngăn ngừa bệnh, ăn chay còn mang lại nhiều lợi ích khác về thể chất: cơ thể khỏe mạnh, hấp dẫn và tràn đầy năng lượng.

Chất béo tích tụ rất nhiều trong những sản phẩm từ bơ sữa và thịt. Giảm lượng chất này bằng chế độ ăn chay, sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện tốt hơn, các vấn đề về tim mạch cũng được giảm thiểu rất rõ. Hàm lượng chất xơ cao trong chế độ ăn kiêng sẽ rất tốt cho đường ruột và còn giúp chống lại bệnh ung thư đại tràng.


Ngoài việc tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, vitamin C trong bưởi, cam… còn giúp hồi phục các vết thương nhanh hơn. Đồng thời vitamin C cũng là một chất chống ôxy hóa. Các thực phẩm dồi dào vitamin E như lúa gạo, hạt và rau cực kỳ tốt cho tim, da, mắt, não và chống lại bệnh mất trí nhớ.

Chất đạm rất tốt cho cơ thể nhưng ngày càng có nhiều người thu nạp chất đạm hơn mức cần thiết, dẫn đến tác dụng ngược. Các sản phẩm từ đậu, các loại hạt sẽ là nguồn thực phẩm cung cấp protein hoàn hảo cho chế độ ăn kiêng của bạn.

Ngoài việc cung cấp những dưỡng chất và ngăn ngừa bệnh, ăn chay còn mang lại nhiều lợi ích khác về thể chất: cơ thể khỏe mạnh, hấp dẫn và tràn đầy năng lượng.


Chế độ ăn kiêng bằng các món chay hợp lý và thông minh sẽ giúp bạn không khó để giảm cân một cách hiệu quả. Khi tuân thủ theo chế độ ăn kiêng của người ăn chay, bạn sẽ có được nhiều năng lượng hơn. Các loại đậu, vitamin A và E trong rau củ đóng một vai trò quan trọng, giúp làn da khỏe mạnh. Các thực phẩm bơ sữa, thịt, các gia vị sẽ làm cho mùi cơ thể bạn thêm khó chịu. Với thực đơn ăn kiêng sẽ giúp mùi cơ thể bạn trở nên dễ chịu hơn. Những người ăn chay đều cảm thấy mùi hôi từ miệng không còn nhiều.

Không sử dụng nhiều thực phẩm bơ sữa, thịt và trứng thường xuyên giúp tránh được những triệu chứng dị ứng. Các vấn đề về tiêu hóa hay tình trạng sổ mũi cũng giảm đáng kể…

Nhưng bạn cũng cần nhớ, chế độ ăn kiêng của người ăn chay để duy trì một trọng lượng lý tưởng là: giảm chất bột và chất béo; tăng rau xanh và hoa quả; tuy nhiên vẫn cần cung cấp đầy đủ chất đạm để đảm bảo chức năng của cơ thể, duy trì sức khỏe tốt tránh một chế độ ăn kiêng quá nghèo nàn dinh dưỡng dẫn đến suy nhược ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.


http://laodong.com.vn/Tin-Tuc/An-chay-hop-ly-giup-co-the-khoe-manh-va-hap-dan/33094