Monday, February 14, 2011

Tin Vui Ăn Chay: CLB bóng đá đầu tiên cấm ăn thịt đỏ (Vương quốc Anh)

First one ever in the world! UK football (soccer) stadium, a healthier place for all: The sale of red meat is now banned at the New Lawn Stadium in Stroud, Gloucestershire. Hooray, thanks to vegan owner of Forest Green Rovers! Mr. Dale Vince, you rock!

CLB bóng đá đầu tiên cấm ăn thịt đỏ
Nguồn: Tuổi Trẻ Online / SƠN HÀ (Theo Telegraph, BBC)
Ngày 14 tháng 2, 2011

TT - Đối với các CĐV bóng đá Anh, tranh thủ nhai bánh hamburger với xúc xích trong giờ giải lao giữa trận đấu là một truyền thống lâu đời. Nhưng CLB Forest Green Rovers ở vùng Cloucestershire thuộc miền tây nam nước Anh vừa ra một quyết định kỳ lạ: cấm bán hamburger và xúc xích cho CĐV đến xem trận đấu.

Chủ tịch Forest Green Rovers là triệu phú Dale Vince, một người ăn chay. Ông còn là chủ một công ty điện gió. Vài tuần trước, ông đã cấm các cầu thủ CLB ăn thịt đỏ và giờ ra lệnh cấm đối với toàn sân vận động. Với quyết định này, ông Vince cũng muốn biến Forest Green Rovers trở nên thân thiện với môi trường hơn.

“Sau các cuộc thảo luận với HLV và tham khảo tư vấn dinh dưỡng, chúng tôi quyết định không cho các cầu thủ ăn thịt đỏ vì lý do sức khỏe và năng lực thi đấu. Đây cũng là một bước để biến chúng tôi thành một tổ chức xanh” - giám đốc truyền thông CLB Forest Green Rovers là Tom Williams cho biết.

Theo chủ tịch Vince, thịt đỏ không phù hợp cho các cầu thủ của ông, do đó cũng không phù hợp đối với các CĐV. “Tệ lắm thì một hoặc hai tuần một lần, các CĐV không được ăn thịt đỏ. Họ có thể mang bánh mì với thịt giămbông đến sân vận động nếu muốn”. Tổ chức những người ăn chay ở Anh nói rằng bất cứ điều gì người Anh có thể làm để giảm sự phụ thuộc vào thịt đều là sự kiện lạc quan.


http://thethao.tuoitre.vn/The-thao/424415/CLB-bong-da-dau-tien-cam-an-thit-do.html