Monday, January 10, 2011

Nói Không Với Rượu: Bảo vệ gan trước bia rượu!

The Lunar New Year is approaching for Vietnamese people. During this celebratory time, Vietnamese men in general are used to drinking. But as we all know, alcohol puts a toll on our liver. The best way is to abstain from alcohol for a healthy, happy new year and happy new you!

"Có chí làm quan, có gan... mới sống!"
Chúng ta chỉ có một lá gan thôi - mong các bạn, nam cũng như nữ, nhẹ tay với lá gan của mình. Tốt hơn hết là đừng uống rượu, vì kết quả chỉ là những điều bất lợi cho mình, và làm khổ gia đình mình nữa. Thân thể chúng ta là một guồng máy nhịp nhàng, huyền diệu. Gan bạn bệnh thì cả người bạn cũng trục trặc, như xe lửa trật đường rầy.

Bạn có thể thử loại bia rượu không có cồn, dần dần sẽ quen đi, và thay thế bằng nhiều thú vui khác, lành mạnh hơn. Khỏe vì nước thì mới kiến thiết quốc gia được. Toàn dân bệnh thì cả nước làm sao khỏe? Sức khỏe của người dân - của bạn - là trên hết: hãy tự chăm sóc chính mình và đừng làm phiền người khác, dù trực tiếp hay gián tiếp - đó là tác phong của người quân tử.

Trích đoạn: Dịp Tết: Bảo vệ gan trước bia rượu!
Nguồn: 24H.COM.VN
Ngày 10 tháng 1, 2011

(24h) - Dô... dô...! Những ngày cuối năm, khắp các quán xá, nhà hàng đều vang lên những tiếng quen tai ấy. Kín đáo hơn nhưng không kém phần "xôm tụ" là ở các cơ quan, đơn vị, thậm chí ở cả các trường học, đâu đâu cũng tổ chức tổng kết cuối năm, liên hoan, tất niên, chuẩn bị năm mới...

Và tất nhiên trong những tiệc vui như thế không thể thiếu rượu, bia; hay đúng hơn, rượu bia góp phần làm không khí nóng hơn, vui hơn. Ngày thường, rượu bia đã là một "vấn đề", trong những ngày xuân thì càng không thể thiếu rượu bia.

Chúng ta đều biết uống rượu bia sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới gan. Do gan là “cơ quan khử độc số 1” của cơ thể và bia rượu chính là chất độc đối với gan. Bất cứ người nào uống rượu nhiều, ngay cả uống vài ngày cũng sẽ phát triển thành gan thấm mỡ, tế bào gan sưng lên chứa mỡ và nước. Ngoài ra, bệnh còn diễn tiến nặng dẫn đến viêm gan và viêm gan nhiều năm sẽ dẫn đến xơ gan.

Theo con số thống kê gần đây tại các bệnh viện, số người bị xơ gan do bia rượu đang tăng nhanh và đứng thứ 2 trong các bệnh lý về gan. Thực tế này cho thấy: Nhận thức về tác hại từ bia rượu của phái mạnh còn rất hạn chế. Hơn nữa khi sử dụng rượu bia phái mạnh thường ăn rất ít, đó cũng là một nguyên nhân làm cho mức độ tổn thương gan cũng như các cơ quan trong cơ thể càng lớn. 


http://www32.24h.com.vn/y-te-thiet-bi/dip-tet-bao-ve-gan-truoc-bia-ruou-c62a348579.html