Thursday, June 03, 2010

Vì Sao Ăn Chay: Bớt ăn thịt để cứu Địa Cầu (báo Telegraph, Anh quốc)

Ông Achim Steiner
Giám đốc Chương trình Môi trường Liên Hiệp Quốc (UNEP)

Xin gửi bạn một vài hàng tít về tin nóng bỏng hiện nay:

Reuters: "Ăn chay, giảm nhiên liệu hóa thạch để giúp Địa Cầu: nghiên cứu" (Go veggie, cut fossil fuels to aid planet: study)

Telegraph UK: "Bớt ăn thịt để cứu Địa Cầu - lời Liên Hiệp Quốc" (Eat less meat to save the planet - UN)

CBN News, Canada: "Tường trình Liên Hiệp Quốc kêu gọi thay đổi lối ăn uống, cách dùng nhiên liệu - Ăn chay thêm và dùng bớt năng lượng được khuyến khích" (UN report calls for changes in diet, fuel use. More vegetarianism and less energy use called for)

Canada.com: "Ăn chay và giảm tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch bảo vệ Địa Cầu: Nghiên cứu của Liên Hiệp Quốc" (Vegetarianism and curbing fossil fuel use protects planet: U.N. study)

MMN (Mother Nature Network): "Ăn chay, giảm nhiên liệu hóa thạch để giúp Địa Cầu" (Go vegetarian, cut fossil fuels to aid planet)

Ăn chay để cứu vãn tình thế hiện nay của Địa Cầu là một điều không thể phủ nhận.

Cả một hành tinh có nguy cơ bị hủy diệt là một điều quả tình nghiêm trọng, do đó:
ĂN CHAY LÀ VIỆC CẦN THIẾT.

Tổ chức bất vụ lợi Từ bi Cho Loài vật (Mercy For Animals) có 5 góp ý sau đây để giúp mọi người chuyển sang ăn chay dễ dàng hơn. Xin cám ơn Mercy For Animals đã cho phép Việt Nam Ăn Chay chia sẻ các nội dung trên trang nhà ăn chay ChooseVeg.com

1. Thưởng thức những món ăn bạn yêu thích, nấu theo kiểu thuần chay.
2. Nghĩ đến toàn cầu, ăn tại địa phương: thưởng thức các món thuần chay của các quốc gia khác.
3. Đến những nhà hàng thân thiện với người ăn chay.
4. Dùng sách nấu ăn chay (mua hoặc mượn).
5. Thái độ khẳng định: Ăn chay là một tiến trình. Hãy cho bạn thời gian để phát triển thói quen ẩm thực mới. Chẳng bao lâu lối ăn mới của bạn sẽ thành tự nhiên, khi bạn biết tìm những món ăn chay ngon ở đâu. Nếu có bạn bè ăn chay, việc ăn chay đầy từ ái của bạn sẽ dễ hơn. Tham gia các nhóm ăn chay và tranh đấu cho quyền lợi loài vật để gặp những người bạn cùng chung chí hướng. Hãy nhớ rằng bạn đang tạo một sự khác biệt trong đời bạn, cũng như trong đời của vô số thú vật.

http://www.chooseveg.com/vegan-substitutes.asp