Friday, May 28, 2010

Người Trường Chay: Biz Stone, Đồng sáng lập/giám đốc Twitter


Biz Stone, Twitter co-founder
is vegan.

(VNAC) - Biz Stone, 36 tuổi, là đồng sáng lập viên và giám đốc sáng tạo của công ty Twitter, một mạng xã hội kết nối cộng đồng, được xem là một trong những công cụ chia sẻ thông tin nhanh nhất và nóng bỏng nhất hiện nay, có trên 105 triệu người ghi danh tham gia. Trong một phút đồng hồ, bạn có thể nhận được hàng ngàn thông tin từ khắp nơi!

Anh Biz Stone và hiền thê Livia trở thành người thuần chay năm 2001 sau khi viếng Trại Trú ẩn cho Nông súc gần Watkins Glen, New York, và từ đó đã cổ động lối sống thuần chay qua nhiều phương cách.

Năm 2003, khi làm việc tại Google với nhóm Blogger vừa mới thành hình (vâng, hệ thống blog mà Việt Nam Ăn Chay và nhiều blog khác đang dùng!), anh Biz Stone đã giúp công ty Google tạo một thực đơn thuần chay. Ngày nay tại trụ sở chính của công ty Twitter ở San Francisco, các bếp trưởng hàng ngày chuẩn bị những thức ăn thuần chay miễn phí cho nhân viên Twitter!

Anh Biz Stone cho biết anh từng là người ăn thịt, không suy nghĩ nhiều về thức ăn của mình, nhưng chuyến viếng thăm trại trú ẩn nông súc đã thay đổi đời anh. Anh nói chuyến đi đó đã "đánh thức sự đồng cảm tự nhiên, giống như bóng đèn vừa được bật sáng lên trong tôi. Những con vật đó cũng đặc biệt giống như chúng ta vậy, và bởi vì tôi không cần ăn họ để sống, tôi sẽ để cho họ yên. Thêm nữa là sự tàn nhẫn, điều đó khủng khiếp quá. Kể từ đó, tôi rất hạnh phúc được thuần chay.” 

Anh cũng vận động hành lang để các trường học có buổi cơm chay. Anh viết thư cho dân biểu George Miller, chủ tịch Ủy ban Giáo dục và Lao động Hạ nghị viện Hoa Kỳ:  "Hàng trăm ngàn học sinh trên khắp quốc gia không ăn thịt, theo nghiên cứu gần đây của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật. Tuy vậy, những trẻ em ăn chay này thường không có được những thức ăn chay lành mạnh trong quán ăn tự phục vụ của trường.”

Cám ơn Giám đốc Biz Stone thiên tài, thông minh, từ ái! Dù là người ở nước nào, chúng tôi cũng rất hãnh diện vì anh phục vụ tốt cho thế giới, có lòng thương yêu những loài vật yếu đuối không tiếng nói và còn chăm lo cho thế hệ học sinh trong lứa tuổi thơ ngây.

http://articles.sfgate.com/2010-05-02/business/20882723_1_vegan-social-media-twitter-followers
http://vegetarianstar.com/2010/05/26/twitter-headquarters-has-mostly-vegan-cafe-eco-friendly-construction/