Thursday, April 22, 2010

Vì Sao Ăn Chay: Ngày Trái Đất 2010


Aspen, tiểu bang Colorado, Hoa Kỳ là một thành phố đẹp, nổi tiếng với những rặng núi hùng vĩ, mùa đông tuyết phủ màu trắng tinh khôi, một nơi chốn mà những người trượt tuyết rất yêu thích. Mùa hè nơi đây có nhạc hòa tấu ngoài trời, cây cỏ xanh tươi, ta có thể tản bộ ngắm cảnh thiên nhiên thơ mộng. Sân khấu, nghệ thuật cũng được phát triển. Aspen có các nhà hàng chay và tiệm thực phẩm chay tiện lợi cho người ăn chay.

Adrian Torelli, đăng trên nhật báo Aspen Times:

Tuần này đánh dấu kỷ niệm năm thứ 40 của Ngày Trái Đất, một ngày chúng ta cam kết giữ gìn tài nguyên Địa Cầu cho những thế hệ tương lai. Chúng ta đã biết về tái chế, thay bóng đèn, điều chỉnh nhiệt kế và bớt thói quen lái xe. Năm nay, chúng ta có thể mừng Ngày Trái Đất tốt nhất bằng cách đổi sang lối dinh dưỡng bằng thực vật.

Một nghiên cứu gần đây trên tập san WorldWatch, việc sản xuất thịt và các sản phẩm sữa có thể gây ra phân nửa khí nhà kính trên thế giới. Ngoài ra, những sản xuất đó gây ô nhiễm cho nguồn cung cấp nước của chúng ta hơn tất cả những sinh hoạt khác của con người. Việc này khiến cả toàn cầu khan hiếm nước uống. Đó cũng là lý do thúc đẩy nạn đốn rừng và tàn phá chỗ ở của loài hoang dã trên toàn cầu.

Thứ năm này, hãy mừng Ngày Trái Đất và mỗi ngày bằng cách thay thế thịt và các sản phẩm sữa bằng những thức ăn lành mạnh, thân thiện với môi trường như rau quả tươi, đậu, ngũ cốc, và hạt. Các bạn muốn chuyển sang trường chay sẽ tìm thấy rất nhiều chất đạm đậu nành và ngũ cốc tương đương với thịt và sữa tại các chợ địa phương. Để biết thêm chi tiết, xin vào xem trang mạng www.greenyourdiet.org.