Wednesday, March 10, 2010

Bạn Thú Mến Yêu: Không nỡ chia lìa tình mẫu tử

 "Có bà mẹ đi tìm con..."
Ảnh: Telegraph
(Xin xem tin mới nhất về Floss ở cuối bài: 11/03/2010) 

Câu chuyện cảm động này do một bạn đọc thân mến giới thiệu. Bài viết của Minh Long trên VNExpress dựa theo báo "Telegraph" của Vương quốc Anh. Sự kiện tuy xảy ra vào năm vừa qua nhưng trên đời chắc vẫn còn biết bao Floss khác đang bỏ chạy để tìm con.

Bò di chuyển gần 100 km để trốn lò mổ

Một con bò tại Anh chạy trốn ngay sau khi chủ một lò mổ gia súc mua nó về để giết. Con vật lang thang khắp nơi suốt nhiều tháng và chỉ dám kiếm ăn vào ban đêm.

Floss vốn là một con bò cái thuộc giống Highland. Chủ một lò mổ mua nó tại chợ gia súc ở thành phố Thirsk, hạt North Yorkshire, Anh vào tháng 6 năm ngoái [2008] cùng với nhiều con bò khác. Con vật tẩu thoát khi người ta lùa đám gia súc xuống xe tải để đưa chúng vào lò mổ. Sau đó Floss lang thang khắp nơi trong hơn 9 tháng và chỉ ra đồng để ăn cỏ vào ban đêm.

Tính ra Floss trốn chạy được hơn 96 km. Trong suốt cuộc hành trình, con bò này nhiều lần bị đuổi, ném và bắn. Cuối cùng người ta bắt được Floss, nhưng nó đã được Sue McAuley và Tracey Jaine - hai người phụ nữ yêu động vật - mua lại với giá 500 bảng và đưa tới một khu bảo tồn động vật.

Sue McAuley, 42 tuổi, nhân viên hành chính ở ngoại ô thành phố Scunthorpe kể: “Khi nghe nói có một con bò lang thang trên các cánh đồng tôi nghĩ đó là một câu chuyện phiếm. Nhưng sau đó tôi đã nhìn thấy Floss. Thế rồi người ta bắt được nó. Tôi quyết định quyên góp tiền trong trường học để mua nó. Tôi rất vui khi thấy nó sống vui vẻ ở khu bảo tồn Hillside”.

Người còn lại tham gia cứu Floss là Tracey Jaine, 39 tuổi, chủ một trang trại nhỏ ở hạt South Yorkshire nói: “Tôi không tin được rằng Floss đã bỏ trốn để bảo vệ mạng sống của nó. Tôi nghĩ tới khu bảo tồn Hillside vì tôi từng xem nhiều chương trình về nơi đây”.

Wendy Valentine, người sáng lập khu bảo tồn Hillside cho biết: “Floss sẽ ở lại đây trong suốt phần đời còn lại. Chúng tôi sẽ giúp nó kết bạn với các con thú khác trong khu bảo tồn”. Giờ đây Floss đã gia nhập một đàn bò Highland tại đây. Valentine cho rằng con bò trốn vì muốn tìm con bê mà nó đã sinh ra. Hai mẹ con xa nhau khi nó bị đưa tới chợ gia súc.

Nguồn:  http://vnexpress.net/GL/Khoa-hoc/2009/03/3BA0D787/

Tin cập nhật:

Cô Pauline, khu bảo tồn động vật Hillside bên Anh quốc, trả lời ViệtNamĂnChay vào ngày 11 tháng 3 năm 2010 như sau:

"Chúng tôi rất vui mừng báo tin rằng Floss hiện nay rất khỏe và chung sống cùng một nhóm nhỏ bò Highland: Pete, Buttercup, Fergus và Blondie. Floss đặc biệt  thân với Blondie, một bò mẹ khác cũng bị mất con. Rất tiếc là Floss đã không bao giờ được đoàn tụ với con của Floss, nhưng Floss rất hạnh phúc với gia đình mới của mình. Quý bạn nào có nhã ý, có thể nhận nuôi Floss; xin hỏi tên Candy Floss." 
www.hillside.org.uk

Ngoài ra còn một câu chuyện rất hay khác về tình thương của nghé nuốt dao bảo vệ bò mẹ, do bạn Diệu Sương ân cần chia sẻ với chúng ta, kính mời quý vị và các bạn cùng nghe. 
http://amthucchay.blogspot.com/2009/08/vu-lan-bao-hieu-troi-cao-bien-rong.html