Tuesday, December 26, 2017

Hoàng tử Harry không đi săn lễ Boxing Day (Ngày Tặng Quà)


Kim Hoàng / Việt Nam Ăn Chay

(VNAC) - Theo tạp chí Marie Claire, hoàng tử Harry của Vương quốc Anh đã quyết định không đi săn thú ngày lễ Boxing Day (Ngày Tặng Quà) năm nay 2017, dù điều này hoàn toàn đi ngược lại truyền thống của hoàng gia Anh.

Boxing Day là ngày lễ được ăn mừng mỗi năm vào ngày 26 tháng 12 tại Anh quốc, Ái Nhĩ Lan, Gia Nã Đại, Úc châu, Tân Tây Lan, và các lãnh thổ khác của Vương quốc Anh.

Cô Meghan Markle, vị hôn thê của hoàng tử Harry, là một người hay lên tiếng bảo vệ động vật và thường ăn chay. Hoàng tử Harry lịch lãm muốn làm vui lòng người đẹp nên đã không săn thú tiêu khiển trong ngày lễ này.

Meghan Markle, sinh năm 1981, là một diễn viên người Mỹ đa chủng tộc, mẹ cô là người gốc Phi châu. Sang năm 2018 sau khi cử hành hôn lễ với hoàng tử Harry, cô Meghan dự định sẽ ngưng diễn xuất để dành thời gian cho các công tác từ thiện với tư cách là một công nương.

Hoàng tử Harry đứng vị trí thứ 5 trong danh sách kế vị Nữ hoàng Elizabeth II. Nếu nhờ ảnh hưởng của Meghan Markle mà hoàng tử Harry nương tay bớt săn bắn thú vật thì đây cũng là một điều đáng mừng trong thời gian sắp tới.

http://www.vietnamanchay.com/2017/12/hoang-tu-harry-khong-i-san-le-boxing.html