Friday, June 30, 2017

Helly Tống ăn chay vẫn tràn đầy năng lượng

Doãn Phong
(VietnamNet.vn) - Có đến 5 năm ăn chay trường, kết hợp luyện tập, ăn uống và bổ sung đều đặn vitamin B, C, fashionista Helly Tống luôn giữ được tinh thần thư thái cùng năng lượng tràn đầy cho lịch làm việc 120 tiếng mỗi tuần.
Ăn chay giúp cân bằng cuộc sống
Là model sở hữu một nét đẹp Á Đông thanh tao hiếm có, lại từng sở hữu một thương hiệu thời trang, một cửa hàng mỹ phẩm - làm đẹp nhưng Helly Tống lại có một cuộc sống khá lặng lẽ, bình yên với thói quen đọc sách, tập yoga và làm chủ một cửa hàng chuyên “làm vườn” mang tên The Yen Concept.
Helly nói rằng cô không thích showbiz hào nhoáng và xô bồ. Ngược lại, cô thích làm bạn với những gì thanh tịnh, an yên và phù hợp với niềm đam mê hơn vì chỉ những thứ đó mới giúp Helly cân bằng và tìm thấy niềm vui cuộc sống. Hầu hết mọi người đếu cảm thấy khó tin khi nghe một cô gái 22 tuổi như Helly đã từng ăn chay lâu như thế.
“Cả ba mẹ còn không tin được chuyện này vì tôi vốn rất sành ăn, biệt danh Helly cũng có thể đọc chệch lại là “Hèo lì”, cho thấy tôi cũng… tham ăn lắm. Ba mẹ còn đoán tôi gặp cú sốc gì trong tình cảm nên mới quyết định ăn chay”, Helly hóm hỉnh kể lại.
“Thực ra, tôi vốn là người yêu động vật, không muốn sát sanh. Nên khi được một người bạn truyền cảm hứng, tôi thích và cảm thấy chuyện ăn chay với mình là điều hết sức tự nhiên và dễ dàng. Cùng với yoga và thiền, tôi thấy cuộc đời mình nhẹ nhàng hơn”.
Helly kể cô thường lên internet tìm công thức nấu các món chay, cùng với khả năng sáng tạo, cô có thể chế biến ra các món ăn phù hợp với khẩu vị.
Mọi người thường nghĩ các đồ ăn chay rất đơn điệu vì chỉ xoay quanh các loại thực phẩm đậu hũ, nấm, rau củ, và trứng công nghiệp… Thực ra, nếu biết cách chế biến, món chay rất phong phú. Thực đơn hằng ngày của Helly là rau xào, canh, nấm kho tiêu, mỳ Ý, hủ tiếu hoặc miến măng… Helly đặc biệt hay ăn cà rốt và táo vì cà rốt rất tốt cho mắt và da, chứa vitamin A, C, chất xơ. Còn táo là loại thực phẩm giúp tiêu hóa và hấp thụ thức ăn rất hiệu quả.
Vẫn xinh đẹp và năng lượng tràn đầy
Helly cho biết, theo cô tìm hiểu thì thực phẩm chay hoàn toàn có thể cung cấp đủ protein để con người phát triển, vấn đề là chúng ta nên ăn những gì và chế biến như thế nào.
Phần lớn những người ăn chay với thức ăn chính là rau quả, ngũ cốc và trái cây thường có tính cách hiền hòa, kiên nhẫn hơn. Việc tiêu thụ các thực phẩm từ thiên nhiên cũng khiến chúng ta có cảm giác thanh bình, an nhiên.
Ngày nay, ăn chay không còn là thói quen ăn uống của riêng những người tu hành mà trở thành một phong trào sống khỏe, an vui và đang đang lan truyền trên khắp thế giới. Nhiều người nổi tiếng thế giới cũng từng ăn chay trường như: nhà bác học Albert Einstein, nhà kinh tế Adam Smith, nhà chính trị gia Benjamin Franklin, nhà vô dịch quần vợt Peter Burwash, doanh nhân Steve Jobs…
Helly cho biết thêm: “Thời gian đầu ăn chay, cân nặng của tôi hay lên xuống thất thường. Vì ăn chay rất nhiều tinh bột nên dễ bị mập. Nhưng ăn gì cũng vậy, nếu chịu khó tìm hiểu, mình sẽ biết cân bằng giữa ăn uống và luyện tập, giúp cơ thể cân đối. Theo tôi, cơ thể sẽ khỏe đẹp khi ta có một tinh thần tốt”.
Cũng cần lưu ý thêm là ăn chay cần có chế độ khoa học, hợp lý, kết hợp hài hòa giữa các nhóm chất thiết yếu, cân bằng, đa đạng và phong phú để không bị thiết hụt năng lượng. Bí quyết “bỏ túi” của Helly là 1 viên vitamin có chứa hỗn hợp vitamin B giúp duy trì năng lượng và Vitamin C 500 mg giúp tăng cường đề kháng mỗi ngày. Nhờ vậy mà cô nàng lúc nào cũng tươi tắn, năng động, khỏe mạnh, mặc dù cường độ làm việc tới 120 tiếng mỗi tuần.