Tuesday, March 07, 2017

Quán Chay Nở Rộ: Ăn Chay Hội An

Veg eating in Hội An - delicious and diverse!

Ăn Chay Hội An
Nguồn: Du Lịch 868

Ăn chay là một trong những phong tục của người dân nơi đây vào những ngày rằm, mùng một mỗi tháng. Hiện nay, việc ăn chay không còn quá khuôn khổ trong phạm vi đạo đài nữa mà ăn chay hàng ngày trở thành sở thích của nhiều người để bảo vệ sức khỏe, để cho tâm hồn thanh thản.
Một số người còn cảm thấy ăn chay là một phong cách sống hiện đại bây giờ , lối sống này ngày càng thịnh hành hơn nữa khi mà cuộc sống ngày càng hiện đại và tiện nghi đầy đủ.
Khẩu vị mà mọi người thường ăn hàng ngày từ cá, thịt, mỡ động vật khi được thay thế bới những món ăn chay sẽ cảm thấy rất lạ và ngon miệng. Ăn chay giúp cho cơ thể nhẹ nhàng, tâm tư thư thái và ngăn ngừa những căn bệnh thời đại như béo phì, huyết áp, ung thư, tim mạch.
Một số quán ăn chay tại Hội An mở cửa cả tháng phục vụ cho những người ăn chay trường, những người dân muốn thay đổi khẩu vị và cho khách du lịch phương xa muốn tìm một quán ăn chay hợp khẩu vị.
Menu thực đơn chay tại Hội An cũng rất đa dạng và phong phú nhiều món ăn lựa chọn. Đậu hủ (hay còn gọi là tàu hủ) là nguyên liệu được chế biến trong hầu hết các món ăn chay tại đây bởi tính tiện dụng và dinh dưỡng nhiều đạm.
Ngoài cơm chay thì thực khách có thể thưởng thức những món ăn biến tấu từ bún, mì, cao lầu, mì quảng nấu chay tại đây. Vẫn là hương vị đặc trưng của từng món nhưng được thay thế bằng nguyên liệu chay lạ miệng.
Ngoài những nguyên liệu cao cấp như nấm, rong biển, hạt sen…..thì những nguyên liệu từ rau củ quả luôn được ưa chuộng để chế biến ra những món ăn chay được bán tại Hội An nói riêng và cả nước nói chung.
Một số quán ăn chay để bạn có thể lựa chọn thay đổi khẩu vị cũng như là những nơi mà thực khách có thể ghé vào những ngày rằm, mùng một….
  1. Quán chay Như Mai 166/1 đường Lý Thường Kiệt, TP Hội An, Quảng Nam
  2. Quán chay Ngọc Nga 114 đường Lý Thường Kiệt, TP Hội An, Quảng Nam
  3. Quán chay Tâm Quang Minh số 33 đường Lý Thái Tổ, TP Hội An, Quảng Nam
  4. Quán chay An Như 416 Hai Bà Trưng, TP Hội An, Quảng Nam
  5. Quán chay Thiện Nghĩa 325 đường Cửa Đại, TP Hội An, Quảng Nam
  6. Quán chay Đạm 71/20 Phan Chu Trinh, TP Hội An, Quảng Nam

http://dulich868.com/an-uong-hoi-an/an-chay-hoi-an/