Thursday, February 16, 2017

Người Trường Chay: Vận động viên thể hình chuyên nghiệp Torre Washington (USA)


VEGAN: Professional bodybuilder Torre Washington


Vận động viên thể hình thuần chay Torre Washington: "Không phân biệt chủng loại"
Kim Hoàng / Việt Nam Ăn Chay

(VNAC) - Torre Washington ra đời tại thành phố Birmingham, tiểu bang Alabama, miền nam nước Mỹ. Anh tốt nghiệp cử nhân kỹ sư cơ khí từ Đại học Tuskegee (Alabama). Từ bé, anh đã được mẹ cho ăn chay, ngoại trừ vài năm ngắn ngủi trong tuổi teen là ăn thịt, đến năm 1998 anh chuyển sang thuần thực vật cho đến nay.


Năm 2009, Torre Washington bắt đầu tham gia các cuộc thi thể hình chuyên nghiệp. Anh đã được trao nhiều giải thưởng, bao gồm Giải Nhất Thế giới Thể hình Mở rộng (Musclemania Universe Open Bodybuilding) năm 2013. Anh cho biết với lòng quyết tâm và sự tập luyện đều đặn, trong vòng 6 tới 8 tháng một người có thể có được thân hình khỏe và đẹp đủ để dự thi. Vòng eo của Torre trong thời gian thi đấu là 25 inches (63,5 cm), không có chút mỡ nào!


Với thân hình rắn chắc như thế, Torre Washington đã lấy đạm từ đâu? Anh khẳng định chỉ dùng đạm thực vật như các loại hạt, đậu, kể cả đậu nành. Anh không dùng các chất bổ sung hoặc vitamin nào cả. Lời khuyên của Torre dành cho những người mới chuyển sang chế độ thuần chay: "Mách nhỏ hay nhất mà tôi có thể gửi đến các bạn là ăn giống giống những món bạn đã từng quen. Ngày nay các món ăn thông thường đều có dạng thuần chay, bạn không thể nào đi sai được. Tìm thức ăn chay nào bạn thích và chuyển hướng một cách dễ dàng. Tập trung vào sự dồi dào thay vì sự giới hạn."


Torre Washington còn là một nhà huấn luyện viên thể hình, đặc biệt cho những người thuần chay. Anh chia sẻ: "Ao ước của tôi là giúp mọi sinh vật, không phân biệt chủng loại nào, người cũng như thú. Tôi tin rằng loài người có thể đồng hiện hữu với thiên nhiên và ban sự sống cho tất cả."

http://www.vietnamanchay.com/2017/02/nguoi-truong-chay-van-ong-vien-hinh.html