Thursday, April 14, 2016

Vườn Nhạc: Tiễn đưa nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 về cõi an lành


In loving memory of Nguyễn Ánh 9 (January 1, 1940 - April 14, 2016), one of Vietnam's foremost pianists and songwriters. Rest in peace.

Tiễn đưa nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 về cõi an lành
Hòa Bình / Việt Nam Ăn Chay

(VNAC) - Trưa 14 tháng 4, 2016, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã từ biệt trần gian sau một thời gian nhập viện. Một đời làm nghệ thuật, ông đã ưu ái cống hiến cho chúng ta những nhạc khúc bất hủ như "Buồn ơi chào mi", "Tình khúc chiều mưa", "Không", "Cô đơn", "Đêm nay ai đưa em về", "Tình yêu đến trong giã từ", "Một lời cuối cho em"... Hơn thế nữa, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 còn là một dương cầm thủ, đến gần cuối đời vẫn giữ vững niềm đam mê âm nhạc, đồng hành cho bao tiếng hát bay cao.

Sinh quán ở Phan Rang, Ninh Thuận vào năm 1940, lúc khoảng 11 tuổi chàng thiếu niên Nguyễn Đình Ánh vào Sài Gòn, từng theo học trường Taberd và sau đó nội trú ở Yersin, Đà Lạt, rồi được sự dìu dắt của nhạc sĩ Hoàng Nguyên ("Ai lên xứ hoa đào", "Cho người tình lỡ"...) để bước vào sự nghiệp âm nhạc. Phần còn lại, như câu thường nói, là lịch sử...

Trước sự mất mát đầy tiếc thương này, xin được phân ưu cùng tang quyến và nguyện cầu nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 được thênh thang trong cõi an lành, nhẹ nhàng bay bổng như tiếng nhạc mà ông đã nâng niu ban tặng cho đời. 

Thành kính tiễn đưa một nhạc sĩ tài hoa.