Monday, February 01, 2016

Người Trường Chay: Diễn viên Viên Hoàng Thu

Vietnamese actress Viên Hoàng Thu has been veg full time since 2014. She says eating veg helps her nurture compassion. 

Hoa hậu thân thiện Viên Hoàng Thu - Ăn chay giúp tôi nuôi dưỡng lòng từ bi
Phạm Nguyễn

(Phunuthoidai.com.vn) - Hoa hậu thân thiện Viên Hoàng Thu đang dần dần hoàn thiện mình để đi đến đỉnh cao sự nghiệp, đặc biệt người đẹp này nối gót đàn chị Á hậu Trương Thị May chinh phục danh hiệu Người đẹp ăn chay.


Viên Hoàng Thu được biết đến là cô gái có gương mặt xinh đẹp và vẻ đẹp tỏa nắng. Trước khi tham dự cuộc thi Ngôi sao điện ảnh 2015, công chúng biết đến cô không chỉ thành tích học tập vượt trội, tốt nghiệp hai trường đại học Hồng Bàng và Sân khấu Điện ảnh mà còn là một cô gái có tấm lòng nhân hậu, vẻ đẹp hướng thiện từ tâm toát lên từ nhân cách sống.


So với các người đẹp khác, nền tảng kiến thức mà cô trang bị cho mình khá vững vàng để bước chân vào con đường diễn viên chuyên nghiệp. Không chỉ đợi đến tham gia cuộc thi, thí sinh và cả ban giám khảo mới phát hiện và quyết định trao danh hiệu hoa hậu thân thiện cho cô mà ngoài đời, tính cách đó đã là bản chất bẩm sinh của Viên Hoàng Thu.


Thước đo giá trị của lòng hướng thiện và nhân cách của một người đẹp là sự tích cực tham gia công tác thiện nguyện, giúp đỡ cộng đồng, bên cạnh giá trị sống thiết thực, đề cao tính nhân văn là mục tiêu của Viên Hoàng Thu.... Nối gót đàn chị Á hậu Trương Thị  May, một phát hiện lý thú trong cuộc sống của Viên Hoàng Thu là cô ăn chay trường đã hơn một năm nay (ghi chú: từ năm 2014). 

Luôn tịnh tâm và để tâm hồn lắng đọng, sống chậm để thưởng thức cuộc sống, Viên Hoàng Thu chia sẻ: "Thức ăn chay không có đạm động vật mà được chế biến từ rau, quả, củ trồng từ thiên nhiên thanh đạm và tinh khiết. Thực phẩm chay dễ tiêu, mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thư thái cho người ăn. Người ăn chay đúng cách thường có làn da tươi trẻ, mịn màng và mái tóc óng mượt, thần thái trẻ trung. Ngoài làm đẹp, ăn chay điều độ giúp con người tránh được bệnh mỡ trong máu, dư thừa cholesterol. Ăn chay giúp tôi nuôi dưỡng lòng từ bi, tránh được nghiệp sát sinh hại các con vật". 


Có thể nói với quan niệm rất thiết thực, sống hòa mình với bạn bè, với thiên nhiên, hướng đến lòng từ bi và tính nhân văn trong cuộc sống, Viên Hoàng Thu là một phát hiện mới về một người đẹp dấn thân vào showbiz nhưng miễn nhiễm với thị phi và lòng đố kỵ.