Saturday, March 01, 2014

Tin Vui Ăn Chay: Thức ăn thân thiện môi trường - "Hơn cả trứng"

Asia's richest man, Mr. Li Ka-Shing, is backing plant-based eggs
Photo: Forbes
Beyond Eggs, a plant-based alternative to ordinary chicken eggs, has recently secured investment from billionaire Mr. Li Ka-Shing, Asia's richest man. 

Thức ăn thân thiện môi trường - "Hơn cả trứng"
Hòa Bình / Việt Nam Ăn Chay

(VNAC) - Tỷ phú Lý Gia Thành, người giàu nhất châu Á, gần đây đã đầu tư 23 triệu USD vào công ty thực phẩm chay Hampton Creek Foods hầu đóng góp một giải pháp cho vấn nạn môi trường và thực phẩm.

Hiện nay có những nơi trên thế giới nạn đói còn đang hoành hành. Trong khi gà bị nuôi trong chuồng chật hẹp để đẻ trứng, ngũ cốc và nguồn nước được sử dụng để nuôi gà thay vì nuôi con người. Đó là chưa kể ô nhiễm môi trường từ kỹ nghệ chăn nuôi động vật.

Josh Tetrick, sinh năm 1980, là một người Hoa Kỳ thuần chay "văn võ song toàn": tốt nghiệp cử nhân trường Cornell, tiến sĩ luật Đại học Michigan, học giả Fulbright, cựu cầu thủ bóng bầu dục đại học. Anh cũng là đồng sáng lập viên (chung với bạn thân Josh Balk, một người thuần chay) kiêm tổng giám đốc Hampton Creek Foods. Công ty này hiện có hai sản phẩm chay là trứng chay và xốt mayo chay.

"Hơn cả trứng" (Beyond Eggs) dùng những nguyên liệu thực vật, nhằm thay thế trứng động vật. Điều lý thú là tỷ phú Bill Gates, Jerry Yang (đồng sáng lập viên Yahoo), Vinod Khosla (đồng sáng lập viên Sun Micro­systems), và tỷ phú Tom Steyer từ California đều tin vào sự thành công của công ty chay này, qua việc đầu tư hàng triệu USD.

Riêng tỷ phú Lý Gia Thành phát biểu: “Ai cũng muốn một thế giới sạch sẽ và bền vững, chúng tôi rất thích là Hampton Creek tận tâm với mục tiêu này - từng trứng một."

Đại gia họ Lý có thành tích đầu tư vào những công ty thành công vượt bực, như Skype, Facebook. Biết đâu "Hơn cả trứng" sẽ là một sản phẩm có tầm ảnh hưởng sâu rộng, thay đổi được nhiều mảnh đời trong chiều hướng tốt đẹp hơn.

Chúc mừng "Hơn cả trứng"!

http://www.vietnamanchay.com/2014/03/tin-vui-chay-thuc-than-thien-moi-truong.html