Friday, August 31, 2012

Quán Chay Nở Rộ: Các quán chay tại Nha Trang

Khách ăn chay tại quán Thiền Duyệt

Ăn chay mùa Vu Lan
TT

[Báo Khánh Hòa điện tử] - Tháng 7 âm lịch là thời gian có không ít người ăn chay cho lễ Vu Lan như một cách để tịnh tâm và cầu bình an cho cha mẹ. Ẩm thực chay hiện rất phong phú và hấp dẫn với nhiều món ăn.

Chị Võ Thị Bảo Ngọc, quản lý quán chay Thiên Ý (79 Yersin, Nha Trang) cho biết: “Vào tháng 7 hàng năm, lượng khách đến quán luôn tăng cao. Ngoài những món ăn bình thường như cơm, phở, mì, bún, quán còn phục vụ nhiều món ăn lạ miệng như: xúp trường thọ, cơm ngũ sắc, gỏi rau câu… Trong tháng này, quán cũng nhận nhiều đơn đặt hàng tiệc cưới chay với những món giả mặn rất cầu kỳ như: cua xốt cam, gà xối mỡ, bò bít-tết…”. Thiên Ý là một điểm đến quen thuộc của những người thích ăn chay ở Nha Trang do nằm ở trung tâm thành phố, không gian rộng rãi, thoáng mát và thức ăn đa dạng.

Tháng này, du khách đến Nha Trang thường đến thăm chùa Long Sơn, ngôi chùa lớn nhất thành phố, và ghé quán chay Thiền Duyệt nằm trong khuôn viên chùa. Quán này cũng khá rộng, bài trí trang nhã và có nhiều món ăn chế biến dân dã hoặc cầu kỳ như: bánh bèo, bánh hỏi, bánh xèo, bún chả ram, cơm chiên Dương Châu, cháo nấm, xúp rong biển, mì Ý, gỏi, lẩu… Từ 6 giờ 45 đến 20 giờ hàng ngày, khách đến chùa có thể gửi xe máy miễn phí ở bãi xe phía trong chùa.

Nha Trang còn có một số quán chay ngon khác như: Cô Tấm (5 Lạc Long Quân), Bồ Đề (60 Huỳnh Thúc Kháng), Thiên Hương (107 Trần Nhật Duật), Âu Lạc (28C Hoàng Hoa Thám)…

Ngoài thưởng thức tại quán, dịp này, các bà nội trợ cũng có thể tự làm món chay tại nhà. Ngoài đồ tươi từ rau, nấm, đậu phụ…, nguyên liệu làm món chay còn có những thực phẩm đông lạnh và thực phẩm khô. Xin mách bạn một địa chỉ bán nguyên liệu chay nhiều và rẻ nhất Nha Trang, đó là tiệm Thuyền Viên (80 Nguyễn Thái Học). Tại đây có cả một thế giới đồ chay cho bạn lựa chọn như: chả, cua, tôm, vịt, gà, sườn nướng chay, ruốc, bò khô, nước mắm, mắm ruốc, bánh chay, bánh Trung thu…

http://www.baokhanhhoa.com.vn/Angi/201208/an-chay-mua-Vu-lan-2182787/