Tuesday, August 21, 2012

Giới Trẻ Ăn Chay: “Tiệc Xanh” của sinh viên Hà Nội


“Tiệc Xanh” của sinh viên Hà Nội
Tiến Cường/VOV-Trung tâm tin

(VOV) - Với ý tưởng đưa các món chay đến gần hơn tới các bạn trẻ, tiệc Xanh (Green Party 2012) sẽ được tổ chức vào tối ngày 25/08 tại Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Lấy ý tưởng từ câu chuyện "thằng Bờm", những sinh viên năng động của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và các thành viên của Linkvn đã cùng nhau tổ chức bữa tiệc với chủ đề "Tiệc Xanh". Trong bữa tiệc, thực khách sẽ được thưởng thức những bữa ăn chay đơn giản, ngon miệng, bổ dưỡng, hơn nữa còn được biết lợi ích của đồ chay đối với môi trường, sức khỏe.

Ngoài ra, hình ảnh thằng Bờm, phú ông với những câu chuyện vui về cuộc sống, tình huống hài hước và các trò chơi vui nhộn mang thông điệp bảo vệ môi trường sẽ có trong suốt thời gian diễn ra chương trình.

Bạn Phùng Quang Hải, sinh viên Trường Đại học Bách Khoa, cho biết: "Để có ý tưởng này, nhóm đã phải lên kế hoạch từ rất lâu và xin ý kiến của rất nhiều chuyên gia về cách gọi cũng như cách chế biến món ăn sao cho chay mà vẫn ngon, xanh và thân thiện với môi trường. Không chỉ được thưởng thức những món ăn chay ngon, thực khách sẽ được sống trong những giây phút thoải mái với hình ảnh của làng quê Việt Nam như cây đa, mái nước, sân đình”.

Có thể nói, hiện nay chất béo có rất nhiều trong món ăn. Vì thế ăn chay rất tốt cho sức khỏe. Nói là ăn chay, nhưng không phải ai cũng biết ăn thế nào cho đúng, chế biến như thế nào cho đúng khẩu vị. Thông qua bữa tiệc này, ngoài việc được các chuyên gia của quán ăn chay Nguyên Hồng tư vấn về món ăn, những sinh viên của Thủ đô muốn chuyển tải một thông điệp: mỗi cá nhân có thể tự xây dựng lối sống xanh cho bản thân, sống xanh bắt nguồn từ những hành động nhỏ trong cuộc sống quanh ta.

Đồng thời, thông qua việc bán vé, ban tổ chức sẽ dùng số tiền này để xây dựng những hoạt động cộng đồng ý nghĩa như tái hiện lại lễ hội Trung Thu cổ xưa cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; quay lại thăm và chữa bệnh cho trẻ em tại bản Thung Cuông (Mộc Châu, Sơn La)…

Với những ý nghĩa lớn lao đó, các bạn sinh viên Đại học Bách Khoa và nhóm Linkvn hy vọng bữa “Tiệc Xanh” sẽ là sự khởi đầu tốt đẹp cho những hoạt động vì cộng đồng lớn hơn trong tương lai.

http://vov.vn/Home/Tiec-Xanh-cua-sinh-vien-Thu-do/20128/221979.vov