Wednesday, November 09, 2011

Quán Chay Nở Rộ: Veggie Grill (Thùy Mỵ)

Photo: Quang Vinh / VietNamAnChay.com
Veggie Grill serves 100% plant-based food. It now has several locations in Los Angeles and Orange Counties. From their site: www.VeggieGrill.com:

Plant-based (“Veggie”) protein is at the core of our nutritional philosophy. On our journey to launching The Veggie Grill, we discovered the tremendous benefits of getting your protein from plant-based foods – and the amazing flavors and textures that could be created.

Scroll down for a TV report on Veggie Grill.

Photo: Quang Vinh / VietNamAnChay.com
Nhà hàng chay Veggie Grill
Thùy Mỵ / VietNamAnChay.com

Nhà hàng chay Veggie Grill chuyên bán thực phẩm từ thực vật, điểm nhấn là chất đạm bổ dưỡng từ rau, quả, củ, đậu. Nhà hàng có nhiều địa điểm ở quận hạt Los Angeles và quận Cam miền nam California, Hoa Kỳ, khang trang và sạch sẽ như bạn thấy trong hình.

Tiệm Veggie Grill mà Thùy Mỵ và ông xã viếng hôm đó nằm trong khu chợ nông dân, mở cửa từ 11 giờ sáng đến 10 giờ tối:

110 S. Fairfax Ave., Los Angeles, CA 90036
Điện thoại: 323.933.3997

Photo: Quang Vinh / VietNamAnChay.com

Thùy Mỵ gọi món Veggie-Steak Burger, giống như là bơ-gơ bít-tết... mà chay. Thành phần chính gồm: nước, bột mì căn, bột năng, dầu canola, nước mật đường mía (molasses), bột hành tây, bột tỏi, cà-rốt, đậu Hòa Lan, củ cải đỏ, nước mía, men (yeast), muối biển, và các gia vị. Món này chỉ có 140 ca-lo-ri, trong 100 gram có 0mg cholesterol, 27 gram chất đạm. Theo lượng chất bổ đề nghị cần có trong ngày thì riêng món này đã có 4% can-xi, 4% chất xơ, 15% sodium, và 40% chất sắt.

Thùy Mỵ chỉ ăn sơ sơ món bánh mì và khoai chiên, còn ông xã giữ eo nhưng hảo ngọt, chỉ ăn bánh cà-rốt. Tất cả đều thuần chay, không bơ, không sữa, không trứng, không thức ăn gì động vật. Thức ăn ngon và hy vọng mỗi con phố sẽ có một cửa tiệm chay để phục vụ mọi người.

Trong đoạn phim tường thuật sau đây trên chương trình truyền hình "Good Day LA" (tạm dịch: Ngày Đẹp, LA), Hoa Kỳ, các phóng viên khen món chay của Veggie Grill. Bếp trưởng Ray White cho biết các món này không có cholesterol và những chất béo làm nghẽn bộ máy tuần hoàn của cơ thể. Sức khỏe là vàng, ăn chay cho nhẹ nhàng tim mạch!