Saturday, July 24, 2010

Ích Quốc Lợi Dân: Nhà ăn chay tình thương An Lạc (Bến Tre)


Nhà ăn chay tình thương AN LẠC
104A5 Đại lộ Đồng Khởi
Miếu Ngọc Hoàng, Phường Phú Tân
Thành phố Bến Tre 

Nhà ăn chay tình thương An Lạc hàng ngày phục vụ thức ăn chay hoàn toàn miễn phí cho người dân Bến Tre. Đây quả là một nghĩa cử đáng ngưỡng mộ. Mong rằng các nơi khác sẽ có thêm nhiều nhà ăn chay miễn phí như thế và được sự hỗ trợ của những tâm hồn đầy thương yêu, rộng lượng.

Thức ăn chay: 1. tốt cho sức khỏe của người tiêu thụ, 2. không tước đoạt mạng sống của sinh vật khác, 3. nguyên liệu chay giá cả phải chăng, 4. giảm ô nhiễm môi trường (đất, nước, không khí), 5. giúp bản tính thiện lành được cơ hội phát triển.

Trên trang Thông Tin Kinh Tế - Xã Hội Tỉnh Bến Tre, Hoàng An viết:

Nhà ăn chay tình thương không của riêng ai, thầy trò ông Đỗ Quang Hạnh khéo công tác tổ chức điều hành, học sinh sinh viên tham gia tự quản, các tổ “thợ nấu” tự nguyện nấu ăn trong niềm vui để những bữa cơm ngon đến với mọi người.

Tình thương trải đều trên mỗi hạt cơm, để rồi gợi mở, gieo mầm lòng nhân ái.

“Hãy tưới tẩm cho nhau hạt giống thương yêu”, “Hãy đến với nhau bằng nụ cười thân thiện, lắng nghe để hiểu, nhìn lại để thương, chuyển hóa cho nhau mọi khổ đau, phiền muộn thành An Lạc” đã trở thành tôn chỉ, mục đích, ý nghĩa của nhà ăn chay làm cho mọi người đến nhà ăn dùng bữa trong không khí thân thiện, ấm áp tình thương như ở chính ngôi nhà của mình.

Hàng ngày, nhà ăn chay cung cấp khoảng 350 phần ăn chay miễn phí cho học sinh, sinh viên, người lao động nghèo vãng lai, người già cô đơn ở phường xã và bệnh nhân nghèo ở bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu.

Hàng tháng nhà ăn chay chi phí trên 30 triệu đồng từ nguồn đóng góp do những tấm lòng nhân ái của mọi tầng lớp trong cộng đồng xã hội – một việc làm đẹp mang tính nhân văn “lá lành đùm lá rách”.

Một khi lòng nhân ái của mọi tầng lớp trong cộng đồng xã hội được đánh thức và lan tỏa thì nhà ăn chay tình thương sẽ tồn tại bền vững. Khi đó, những phần cơm chay sẽ có điều kiện từ thành phố Bến Tre vượt đường xa đến với người già cô đơn, người lao động và bệnh nhân nghèo ở các huyện lân cận như Châu Thành, Mỏ Cày, Giồng Trôm…

Nhà ăn chay tình thương An Lạc tồn tại, phát triển dài lâu là mong ước của những người có tấm lòng nhân ái giúp đỡ người nghèo trong xã hội.


http://www.bentre.gov.vn/index.php?option=com_content&task=view&id=7712&Itemid=44
http://www.attp.xudua.com/detail.php?group=8&id=888