Friday, May 28, 2010

Quán Chay Nở Rộ: Phục vụ ăn chay ở Honolulu, Hạ Uy Di



Hạ Uy Di là tiểu bang thứ 50 trong số 50 tiểu bang của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ. Đây là bang duy nhất gồm các đảo, tọa lạc tại Thái Bình Dương, phía đông nam Nhật Bản và đông bắc Úc Đại Lợi, cũng kể như là “cô láng giềng” của Việt Nam chúng ta. Tên Honolulu, thủ đô của Hạ Uy Di, theo tiếng thổ dân có nghĩa là “vịnh trú ẩn.”

Honolulu biển ấm, cây xanh, được nhiều du khách viếng thăm hàng năm. Hôm 26/5/2010, trên tuần báo Honululu, cô Margaret Seeto có giới thiệu vài nơi phục vụ các món chay ở đó. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu và áp dụng những ý kiến hay cho địa phương mình nhé! 

Trong bài này có giới thiệu dịch vụ nấu ăn, xem ra có vẻ thích hợp với nhiều người Việt Nam chúng ta, vì người mình phần đông rất khéo tay, nấu ăn giỏi, có óc sáng tạo, và cả nước cũng quen thuộc với truyền thống ăn chay. 

Các bạn nào biết nấu ăn chay có thể hướng dẫn người khác, nếu không thích tính tiền thì miễn phí, nếu điều kiện cho phép. Như thế vừa giúp người khác ăn chay, mà chính mình cũng học hỏi thêm. Có câu là nếu mình muốn giỏi điều gì thì hãy dạy điều đó! Cũng có lý lắm, phải không bạn?

NHÀ HÀNG CHAY TRUNG HOA LEGENDS
Các món Hoa, dim sum; bánh bao nhân nấm, khoai môn, củ năng; bánh bao xá xíu chay; cà tím cay; đậu hủ dồn nhân; mì xào rau cải v.v.

Chinese Cultural Plaza, 100 N. Beretania St., #109, 532-8218
 

NHÀ HÀNG THUẦN CHAY PEACE CAFE
Tiệm mới mở chưa đầy một tháng, hoàn toàn thuần chay, đón tiếp nồng hậu. Thức ăn rất tươi, nhân viên thân thiện, trang trí dễ thương (phần đông bàn ghế đều từ vật liệu tái chế). Bán bánh mì kẹp, sà-lát, thức uống và các món tráng miệng.

2239 S. King St., www.peacecafehawaii.com, 951-7555


THUẦN CHAY LICIOUS DISHES
Nhận giao thức ăn thuần chay, tươi-sống, 3-5 bữa ăn mỗi tuần, thực đơn đa dạng từ món cuốn Thái cho đến pizza cà chua, xốt rau quế. Có tiệm ở Dole Cannery cho bạn chọn lựa thức ăn mang đi.
 
The Shops at Dole Cannery, 650 Iwilei Rd., Ste. 170
www.e-liciousdishes.com, 536-9680, 753-0050
 

DỊCH VỤ NẤU ĂN THUẦN CHAY LESLIE ASHBURN  
Bếp trưởng thuần chay thực dưỡng (macrobiotic) mở các lớp dạy nấu ăn và dịch vụ gia chánh tận nhà. Bạn có thể cho cô biết khẩu vị, dị ứng với thức ăn nào và mục tiêu dinh dưỡng dài hạn, Leslie sẽ đến tận nhà bạn với nguyên liệu tươi và nấu ăn ngay trong bếp của bạn! 


Ngoài ra, Hội Ăn Chay Hạ Uy Di có thể giúp bạn nếu bạn thích ăn chay trường: www.veghawaii.org
 
Chúc bạn có một thời gian ăn chay thật tuyệt vời!

http://honoluluweekly.com/restaurants/2010/05/vegan-with-some-vengeance/