Sunday, February 07, 2010

Người Trường Chay: Cầu thủ banh bầu dục Joe Namath

Legendary quarterback Joe Namath is a vegetarian

-->
(VNAC) - Hôm nay là ngày tranh giải vô địch chuyên nghiệp của bộ môn bóng bầu dục Hoa Kỳ,
Super Bowl Sunday XLIV, tạm dịch là Chủ Nhật Siêu Đấu kỳ thứ 44. Đội banh New Orleans (Thánh Nhân) và Indianapolis (Ngựa Non) giao tranh tại sân banh ở Miami, Florida miền đông nam Hoa Kỳ. Đây là một sự kiện hào hứng được đông đảo khán giả đón xem nhất, đến nỗi 3 hệ thống truyền thông chính của Hoa Kỳ là CBS, Fox và NBC phải thay phiên nhau hàng năm để được độc quyền trình chiếu. Vì có đông người xem, nên phí tổn quảng cáo trên truyền hình trong chương trình Super Bowl được xem là cao nhất trong năm.

Bạn có biết, cầu thủ chủ công (quarterback) huyền thoại Joe Namath là một người ăn chay? Anh từng đấu cho đội banh New York Jets (Phi Cơ) và được trao giải Cầu Thủ Xuất Sắc Nhất (MVP - Most Valuable Player) trong Super Bowl III. Anh được bầu vào Đại Sảnh Tài Danh của Hiệp hội Bóng Bầu Dục Quốc Gia Hoa Kỳ vào năm 1985, và là một trong những cầu thủ sáng giá nhất từ trước đến nay trong môn thể thao nổi tiếng này. 

Khi Joe Namath còn là một sinh viên và là cầu thủ cho đội banh của Đại học Alabama ở miền Nam Hoa Kỳ, huấn luyện viên Paul Bryant gọi anh là "lực sĩ ưu tú nhất mà tôi huấn luyện từ trước đến nay." Về việc anh ăn chay, cầu thủ Joe Namath từng nói: “Điều đó chứng minh là bạn không cần ăn thịt để chơi banh bầu dục.”