Thursday, March 02, 2017

Quán Chay Nở Rộ: Top 10 nhà hàng buffet chay nổi bật ở TPHCM

Top 10 nhà hàng buffet chay nổi bật ở TPHCM

(Fest.vn Tổng hợp) - Bạn đã từng nghe qua buffet chay chưa? Bạn cảm thấy món chay khá đơn điệu và không đa dạng bằng món mặn. Vậy thì, sao bạn không thử bớt chút thời gian để xem thử 10 nhà hàng Buffet Chay mà Fest Magazine đã sưu tầm và biên soạn dành cho bạn, biết đâu, một trong những nhà hàng buffet chay ở TPHCM đó sẽ trở thành người bạn đồng hành trong chặng đường ăn chay của bạn?

#1: Nhà Hàng Chay Lá Tía Tô – 1 Hoa Sứ, Phường 7, Phú Nhuận

Nhà hàng Chay Lá Tía Tô mang lại cảm giác thanh tịnh trong tâm hồn mỗi thực khách, bỏ lại sau lưng những mệt nhọc của cuộc sống Sài Gòn đầy bon chen với nét điểm xuyết là chậu cây xanh để thực khách hòa mình vào thiên nhiên.
Sự chỉnh chu trong thực đơn với các món ăn đến từ khắp các vùng miền như lẩu nấm rong biển, đậu hủ Tứ Xuyên…đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ thực khách. Đặc biệt, món cơm ngọc thực cung đình của nhà hàng được chế biến theo phong cách dành cho vua chúa thời xưa, được gói trong lá sen. Một món ăn cực tốt cho sức khỏe.
Nhà hàng lá Tía Tô phục vụ thực khách rất nhiều món ăn với tía tô như rau củ tía tô chiên giòn, bánh xèo tía tô, lẩu nấm lá tía tô…
Nhà hàng tổ chức tiệc buffet chay vào các ngày mồng 1 và ngày rằm hàng tháng
Giờ mở cửa:      
Giá trung bình:  150.000 VNĐ/2 người

#2: Nhà hàng chay Quỳnh Mai – 1 Trần Minh Quyền, Phường 10, Quận 10

Với tâm niệm phục vụ cộng đồng, nhà hàng Chay Quỳnh Mai – một trong những nhà hàng buffet chay ở TPHCM quen thuộc với nhiều tín đồ ăn chay. Vào ngày 15 (âm lịch) hàng tháng, nhà hàng chay Quỳnh Mai phục vụ tiệc buffet từ 10 giờ sáng đến 8 giờ tối với thực đơn từ 20 đến 30 món. Điểm khiến thực khách luôn hài lòng ở Quỳnh Mai chính là toàn bộ nguyên liệu sử dụng đều từ thiên nhiên như các loại rau, củ, quả tươi…nên luôn đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
Các món ngon được đánh giá cao ở nhà hàng như món soup (măng tây, bắp non, rong biển), bì cuốn, gỏi cuốn, xà lách trộn dầu giấm, rau càng cua trộn giấm…hay các món gỏi, lẩu…
Giờ mở cửa:      9:00 AM  22:00 PM
Giá trung bình:  40,000 – 88,000 VNĐ

#3: Nhà Hàng Cỏ Nội – 61 – 63 Hai Bà Trưng, Phường Bến Nghé, Quận 1

Nằm tại tầng 8 khách sạn Bông Sen Annex, nhà hàng Cỏ Nội là nhà hàng buffet chay ở TPHCM có lịch buffet chay nhiều nhất, hơn 40 món chay phù hợp cho thực khách ăn chay, hay ăn kiêng, nhưng vẫn cam kết một chế độ dinh dưỡng cho sức khỏe và cơ thể. Không gian nhà hàng Cỏ Nội sang trọng, thoáng mát, thích hợp cho gia đình, bạn bè với những giây phút thoải mái.
Thực đơn buffet đa dạng như: salad thập cẩm sốt dầu giấm, mì xào giòn hoặc spaghetti, cơm chiên hạnh nhân trái cây…
Giờ mở cửa:   11:00 AM – 02:00 PM |06:00 PM – 09:00 PM

 #4: Nhà hàng Góc Đông Dương – 43 Trần Nhật Duật, Phường Tân Định, Quận 1

Các món chay truyền thống Việt Nam và phương Tây với một khẩu vị hoàn toàn mới dành tặng thực khách với buffet chay đa dạng và thu hút. Sài Gòn năm 1945 sẽ được tái hiện qua góc đường, quạt máy, chiếc xe đạp, và những bức rèm satin nhẹ nhàng càng làm cho không gian trở nên tinh tế và hài hòa hơn.
100% không sử dụng chất bảo quản, và nguyên liệu luôn tươi mới với những món chay truyền thống Việt Nam và món chay phương Tây như đậu phụ xào Tứ Xuyên, salad Tây Tạng, ngẫu hứng Macaroni chiên trứng và nấm… Vừa được trải nghiệm món ăn ngon, vừa được thưởng thức hương thơm của các loại trà như trà quế, trà phúc bồn tử…sẽ là một phương thức hữu hiệu giúp bạn giải tỏa cái khó chịu, bứt rứt của những ngày trời nắng nóng nực.
Giờ mở cửa:      10:00 – 23:00
Giá trung bình:  50,000 – 330,000 VNĐ

 #5: Nhà hàng Chay Hoa Đăng Express Food – 38 Huỳnh Khương Ninh, Quận 1

Nhà hàng chay Hoa Đăng là một trong những nhà hàng buffet chay ở TPHCM được bình chọn là “nhà hàng thuần chay xuất sắc nhất thế giới năm 2014” do website thuần chay nổi tiếng và uy tín thế giới bình chọn (vegansarecool.com).
Dựa trên tiêu chí bổ, ngon, đẹp, nguồn nguyên liệu hữu cơ tươi sạch và không biến đổi gen được chọn lọc cẩn thận, không sử dụng bột ngọt và nguồn nguyên liệu không có thành phần động vật, không có các sản phẩm từ sữa như sữa, bơ, phô mai…Một kho tàng ẩm thực chay phong phú với hơn 200 món ăn đặc sắc Đông Tây kết hợp như Gadein chiên giòn, cơm nướng, bún riêu, nấm kho…đậm chất Á Đông hay phương Tây với pizza, mì Ý…Đến Loving Hut Hoa Đăng để cảm nhận một phương Đông cổ kính, một phương Tây sang trọng tách biệt hẳn với phố thị nhộn nhịp, bạn nhé!
Trong ngày 1 và 15 âm lịch, nhà hàng phục vụ buffet chay với thực đơn hơn 60 món, và các loại bánh do nhà hàng tự thực hiện.
Giờ mở cửa:      06:00 AM – 10:00 PM
Giá trung bình:  25.000đ – 65.000 VNĐ

#6: Buffet chay Sivali – 590/E14 CMT8, Phường 11, Quận 3

Nếu bạn đang săn lùng một nhà hàng buffet chay ở TPHCM với giá chỉ dưới 100,000, nhà hàng Buffet chay Sivali nên là một địa chỉ trong sổ tay buffet chay của bạn. Với giá chỉ khoảng 60,000 cho một bữa buffet trưa tại Sivali, và hơn 25 món chay như salad, rau xào và luộc, món tráng miệng (trái cây, bánh hoặc chè), các loại nước uống (nước sake, cafe, nước ép trái cây) cùng những món chay được chế biến từ rau củ, nấm, và tàu hủ như đậu hũ chiên sả ớt, canh cải xanh, cà tím kho gừng nóng sốt, một thiên đường buffet chay không còn quá xa vời với bạn. Đến Savali, và dẹp bỏ mọi lo toan của cuộc sống.
Giờ mở cửa:     07:00 AM – 09:00 PM
Giá trung bình: 30.000 – 100.000 VNĐ

#7: Nhà hàng Chay An Duyên – 10 Nguyễn Tri Phương, Quận 5

Vào ngày mồng 1 và ngày Rằm hàng tháng, tiệc buffet được tổ chức với giá khoảng 129,000/ người, với các món khai vị và món chính đặc sắc như chả giò phô mai…và các món tráng miệng, trái cây, và các loại chè.
Giờ mở cửa:        09:00 AM – 10:00 PM
Giá trung bình:    20.000 – 100.000 VNĐ

 #8: Nhà hàng Himalaya Vegetarian – 265A Nguyễn Văn Đậu, Phường 11, Quận Bình Thạnh


Vào ngày 14,15 và mùng 1 âm hằng tháng, nhà hàng chay Himalaya thường tổ chức buffet chay với giá chỉ từ 70,000. Nhà hàng có không gian nhỏ, ấm cúng. Thế mạnh của nhà hàng chính là những món ăn nấu bằng lá cà ri, vừa béo béo, vừa thơm thơm. Cơm chiên rong biển với nấm chiên giòn ngon.

Giờ mở cửa:      10:00 AM – 10:00 PM
Giá trung bình:  30.000 – 66.000 VNĐ

#9: Nhà hàng Chay Ba Lá – 32A Cao Bá Nhạ, Quận 1


“Sống đơn giản cho thanh thản”. Câu slogan rất quen thuộc ấy đã trở thành kim chỉ nam cho sự phát triển của nhà hàng. Vào một ngày trời Sài Gòn nóng nực, ồn ã, bạn bước vào nhà hàng Ba Lá với mong muốn thoát đi cái vồn vã, khói bụi của Sài Thành và cảm nhận không gian yên tĩnh, đóa sen tỏa hương thơm ngát và những rặng tre xanh mát.. Một cảm giác bình yên đến lạ!

Những món ăn chay tưởng chừng như quen, quen đến nỗi bạn chưa ăn nhưng đã có thể hình dung chúng được tạo nên từ nguyên liệu gì.. như chả giò 3 lá với nhân được làm từ các loại rau củ được cuộn lại đẹp mắt. Lớp vỏ ngoài giòn rụm, lớp bên trong mềm dẻo. Ngoài ra, ẩm thực chay sẽ được thăng hoa cùng các món ăn với cái tên rất mỹ miều như nấm sốt tiêu xanh, gỏi nấm bào ngư rau răm, gỏi ngó sen, sắc màu tươi sáng… Nhà hàng có phục vụ buffet chay.

Giờ mở cửa:      08:00 AM – 10:00 PM
Giá trung bình:  40.000 – 180.000 VNĐ

#10:  Nhà hàng chay Tuệ Mẫn – 450 Cây Trâm, Phường 9, Quận Gò Vấp


Nguồn nguyên liệu sạch, an toàn cho sức khỏe là những gì nhà hàng chay Tuệ Mẫn hướng đến. Nhà hàng chay Tuệ Mẫn với các đầu bếp được đào tạo bài bản, cho ra đời những món chay đậm đà hương vị. Đây là một trong những nhà hàng buffet chay được yêu thích ở TPHCM.

Giờ mở cửa:      08:00 AM – 09:00 PM
Giá trung bình:  20.000 – 100.000 VNĐ