Thursday, March 06, 2014

Giúp Nhau Khi Cần: Kiến An khai trương quán Cơm chay Thân Thiện 5.000 đồng

Student volunteers from Hải Phòng University help out at the 5,000 đồng vegetarian lunch project for low-income people, starting March 6, 2014. Such lovely news, Hải Phòng!

Kiến An khai trương quán Cơm chay Thân Thiện 5.000 đồng
Theo Trung Nghĩa – CLB Thiện Nguyện Hải Phòng / Ảnh Lương Dương

(HP360) - Trưa ngày 6-3 tại số 56 Phan Đăng Lưu, Kiến An, Hải Phòng tổ chức khai trương quán Cơm chay Thân Thiện” – 5.000 đồng.

Quán cơm chay Thân Thiện 5.000 đồng là dự án tình nguyện của các bạn sinh viên khoa Khoa Học Tự Nhiên và Giáo Dục Tiểu Học trường đại học Hải Phòng, được các đơn vị Báo Nhân đạo & Đời sống, Hội Chữ Thập Đỏ, CLB Hoạt động vì Cộng đồng (hội sinh viên trường ĐHHP), CLB Thiện Nguyện HP, Bếp cơm chay từ thiện (nhóm Phật tử chùa Cao Linh ), quán cơm chay Hoa Sen đồng tổ chức, nhằm chia sẻ phần nào những khó khăn cho người thu nhập thấp và mang đến bữa cơm chay ngon, chất lượng cho mọi người.




Từ 10 – 12h vào mỗi thứ năm hàng tuần, chỉ với 5.000 đồng, khách hàng sẽ được sở hữu một khẩu phần ăn gồm cơm, canh, thức ăn mặn, đồ xào nóng sốt. Ngoài ra, khách hàng còn được phục vụ miễn phí đồ tráng miệng là 01 quả chuối tiêu và 01 cốc nước đậu nành thơm mát, làm chiều lòng tất cả những thực khách khó tính nhất.

Đây là một trong những số ít quán cơm từ thiện được đi vào hoạt động tại thành phố Hải Phòng. Với thông điệp đầy yêu thương “Trưa thứ năm ăn cơm chay làm từ thiện”, quán cơm chay Thân Thiện 5.000 đồng hi vọng sẽ đón nhận được sự quan tâm, ủng hộ của những tấm lòng hảo tâm xa gần và cần lắm sự chung tay góp sức của cộng đồng để việc làm mang ý nghĩa xã hội nhân văn cao cả này được nhân rộng.

Theo thông tin tìm hiểu hiện nay 1 ngày tổ chức từ thiện quán mới chỉ phục vụ được tối đa 200 suất cơm, nên vẫn rất cần các nhà tài trợ, đơn vị hảo tâm quyên góp ủng hộ để có thể nhân rộng thêm hành động ý nghĩa này.