Saturday, December 17, 2011

Quán Chay Nở Rộ: Đặc sản chay 3 miền tại An Nhiên - An Nhiên Vegetarian Restaurant in Sài Gòn

There's a restaurant in Sài Gòn, Việt Nam that serves solely vegetarian courses. An Nhiên, owned by a Catholic, is known for its delicious food and tranquil atmosphere.

Đặc sản chay 3 miền tại An Nhiên

Tại nhà hàng An Nhiên, bạn sẽ được thưởng thức món măng tây sốt nấm, lẩu nấm An Nhiên, lẩu cháo nấm, cuốn nấm, lẩu hoa... đều mang phong cách tinh tế riêng biệt của nhà hàng.

An Nhiên xuất hiện đầu tiên ở số 16 Lê Ngô Cát, phường 7, quận 3, TP HCM. Với cách đặt tên đó, chủ quán không chỉ muốn nhắc đến các món ăn chay nhẹ, thanh mà còn là không gian an nhiên, tự tại, bình thản của nhà hàng.


Chủ quán là người công giáo, nhưng lại thích nấu món chay và tự mình lên thực đơn cho quán. Ngoài món lẩu nấm An Nhiên nhà hàng này còn có lẩu mắm chay, chả giò, chả cá Lã Vọng chay và đặc biệt là phở chay.

Cái lạ, cái hay là ở hai nguyên liệu chính làm nên nhiều món đặc sắc của nhà hàng chỉ là nấm và rau sạch. Các món nước ở đây vẫn đảm bảo được hương vị bản sắc của các món đặc sản Việt Nam. Cầu kỳ hơn là mỗi thức lại có một loại nước chấm riêng đi kèm.

Một trong những khách quen của An Nhiên là giáo sư Trần Văn Khê. Mỗi lần ghé thăm, ông đều ngồi lại trò chuyện về văn hóa ẩm thực, âm nhạc, văn hóa vùng miền với những khách tình cờ có duyên gặp. Ông “ưu ái” nhà hàng không chỉ bởi món ăn ngon mà còn là sự kỳ công của chủ quán trong từng cách bày trí sao cho hài hòa về màu sắc, hình dáng từ món ăn đến bàn ghế, chén đũa.
Tại đây, bạn được thưởng thức nhiều thức ngon, đặc sắc, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm theo đúng tiêu chuẩn FDA của Mỹ.

Nhà hàng phục vụ từ 9h30 đến 22h hàng ngày (kể cả chủ nhật). Đặc biệt, Lẩu nấm chay An Nhiên phục vụ đàn tranh vào ngày thứ 7 và chủ nhật (không phục vụ vào ngày 15 và mùng 1 âm lịch). 


Liên hệ:
- 8A - 10 Phạm Ngũ Lão, phường 3, quận Gò Vấp, TP HCM.
- 94 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TP HCM.
- 16 Lê Ngô Cát, phường 7, quận 3, TP HCM.
ĐT: (08) 39 890 942 . Đường dây nóng: 0908 432 903

http://vnexpress.net/gl/doi-song/am-thuc/2011/12/dac-san-chay-3-mien-tai-an-nhien/