Sunday, August 07, 2011

Người Trường Chay: Người mẫu & diễn viên Hoa Kỳ Christie Brinkley

Christie Brinkley - all-time favorite supermodel, animal lover, environmental advocate, humanitarian, and vegetarian - just founded a skin care company, 100% vegan, 100% cruelty-free and natural. At age 57, the beauty who has graced the covers of more than 500 magazines is still gorgeous as ever, inside and out. She said, "I became a vegetarian when I was 13 and then got my entire family to become vegetarians. And I have always been active my whole life. I genuinely enjoy sports and I spend time on my total gym."

(VNAC) - Siêu mẫu Christie Brinkley sinh ngày 2 tháng 2 năm 1954 tại Monroe, Michigan, Hoa Kỳ, sau đó lớn lên ở vùng biển thượng lưu Pacific Palisades, California. Năm 19 tuổi, Christie sang Pháp du học về mỹ thuật. Cũng trong năm 1973, tại một bưu điện ở Paris, Christie đã được Errol Sawyer, một nhiếp ảnh gia Hoa Kỳ, tình cờ khám phá nét đẹp của cô và giới thiệu với một công ty người mẫu ở kinh đô ánh sáng Ba Lê.

Kể từ đó trong một sự nghiệp vô cùng rực rỡ, Christie đã xuất hiện trên hơn 500 bìa tạp chí bao gồm US, Vogue, Newsweek, Rolling Stone, Esquire, Harper's Bazaar, Cosmopolitan, Glamour; làm người mẫu quảng cáo cho nhiều hãng nổi tiếng như MaxFactor, Nissan, Clairol, Revlon, MasterCard. Hợo đồng của Christie Brinkley với công ty mỹ phẩm Cover Girl kéo dài 20 năm, một kỷ lục trong giới người mẫu.

Liên tiếp trong 3 năm 1979, 1980, 1981, Christie Brinkley là người mẫu cho ấn bản áo tắm trên trang bìa tạp chí Sports Illustrated - đây cũng là sự kiện đầu tiên trong lịch sử. Askmen.com bình chọn Christie Brinkley là một trong 10 siêu mẫu trong mọi thời đại, xếp hàng thứ 3 sau Cindy Crawford và Gisele Bundchen. Ngoài ra, Christie còn là diễn viên điện ảnh và sân khấu, người dẫn chương trình truyền hình, tác giả sách bán chạy nhất của New York Times, và là một nhà triệu phú với tài sản trị giá trên 80 triệu.

Christie Brinkley đa tài, xinh đẹp, vui vẻ, bình dị, và trẻ mãi với thời gian. Thành đạt về sự nghiệp của cô kể ra rất nhiều. Gần đây nhất, Christie Brinkley sáng lập một công ty mỹ phẩm dưỡng da 100% thuần chay, thiên nhiên, không có thành phần động vật, và cũng không thử nghiệm trên động vật.

Điều đáng nói là Christie Brinkley tự ăn chay từ lúc 13 tuổi và giúp cả gia đình cô cũng ăn chay theo. Christie là một người yêu thú vật, thường cổ động cho môi trường, và là một nhà từ thiện từng được trao nhiều giải thưởng.