Wednesday, June 08, 2011

Quán Chay Nở Rộ: Ăn chay sạch tại The Organic (Tân Định)

The Organic is a vegetarian restaurant in Sài Gòn, Việt Nam. Check out these photos of their delish dishes! They also do not refer to animals to name their good-looking fare: Eternal Beauty, Sparkling Eyes, Purified Body, Elegant Form, Youthful Skin, and so on. Pretty!

Ăn chay sạch tại The Organic
Huỳnh Hằng (Theo Bưu Điện Việt Nam)
Ngày 8/06/2011

Tất cả các món ăn đều được chế biến từ rau sạch, giúp thanh lọc cơ thể, giữ gìn nhan sắc và đem lại vẻ trẻ trung.

Thức ăn hữu cơ (organic food) là thực phẩm được nuôi trồng các loại động - thực vật mà không dùng bất kỳ loại hóa chất tăng trưởng, kích thích hay thuốc trừ sâu. Đây là một xu hướng thực phẩm gần đây của thế giới. Tại Việt nam, xu hướng này được một số nhà hàng, quán ăn chay sử dụng.

Thực đơn của The Organic đúng nghĩa "ăn chay xanh, sạch". Không tên món ăn nào gợi tới món mặn. Thực đơn của nơi đây khá phong phú với hàng loạt món khai vị, món xào, món canh, món kho quen thuộc như gỏi cuốn, gỏi diệp, chả giò, salad, bông cải xốt dầu mè, rau thập cẩm, canh nấm chua, mít kho, cà tím kho…

Thực khách vốn không lạ với những món ăn nấu từ bí đỏ, nhưng món súp bí đỏ vị gừng xốt kem tươi được trang trí khá đẹp mắt với bông hoa trắng tinh nổi bật trên màu vàng đặc trưng của loại bí này khiến ta phải trầm trồ. Nhìn đã đẹp, khi ăn càng lạ. Bí đỏ được nghiền nhuyễn như tan trên đầu lưỡi, vị kem tươi béo ngậy, vị cay nhẹ của gừng vừa như làm dịu bớt, vừa như tôn vị béo lên một bậc.

Trái với vị mềm mịn, béo ngậy của súp bí đỏ, món sake nhúng mè mang lại có lớp bột giòn tan, mùi thơm của mè, vị thơm, ngon, béo của sake. Món nóng thưởng thức cùng tương xí muội khiến cái lạnh của những buổi chiều mưa Sài Gòn như ấm hơn.

Đậu hủ tempura lại mang đến trải nghiệm khác. Nguyên liệu chính của món ăn là đậu hủ non nhúng vào loại bột có nguồn gốc từ Nhật, rồi đem chiên giòn. Khi thưởng thức, sau cảm nhận về độ giòn tan của bột, mùi thơm của hương gừng được tẩm ướp vừa miệng, thì cái mềm mịn, béo của lớp đậu hủ non khiến thực khách muốn thưởng thức lâu hơn.

Món ngon nhất và lạ nhất trong phải kể đến nấm mối, được mệnh danh là "nữ hoàng nấm đất". Gọi như vậy bởi đây là một trong những loại nấm không thể trồng, chỉ xuất hiện vào một khoảng thời gian và vùng đất nhất định (thường là những gò mối). Loại nấm này nấu canh, nhúng lẩu hay làm món xào đều ngon với vị giòn sần sật, ngọt thanh, đậm đà. Nấm mối hiếm và ngon nên giá thành xưa nay không rẻ. Nhưng tại đây, mỗi đĩa nấm mối xào măng tây chỉ có giá 68.000 đồng.

Ngoài những món ăn chính, quán còn có nhưng món tráng miệng như xôi xoài và các món nước với tên gọi độc đáo như Sắc đẹp vĩnh cửu, Ánh mắt rạng ngời, Thanh trần cơ thể, Vóc dáng thanh cao, Làn da tươi trẻ. Tên lạ, nhưng nguyên liệu lại rất thân thuộc như cà rốt, cà chua, cần, dứa… "Ai cũng biết tác dụng của những loại rau, quả này đối với cơ thể, nhưng ít ai nhớ đến điều đó. Đặt tên món nước theo công dụng là cách để thực khách nhớ", chủ quán chia sẻ.


Súp bí đỏ vị gừng sốt cream béo ngậy.
Sake nhúng mè nổi bật mùi thơm của mè và cái béo, ngọt của sake.
Sau lớp vỏ giòn tan là phần đậu hủ non thơm lừng.
"Nữ hoàng nấm đất" cho cảm giác dai, ngọt nơi đầu lưỡi.
Cà tím kho đậm đà.
Canh chua nấm ngọt thanh với nhiều loại nấm.
Món nước Sắc đẹp vĩnh cữu.

Nhà hàng mở cửa từ 8h - 22h hàng ngày. Giá thực đơn có giá từ 7.000 - 80.000 đồng/món.

Địa chỉ: Nhà hàng The Organic, 54 Lý Văn Phức, P. Tân Định, Q.1, TP. HCM




http://www.zing.vn/news/an-ngon/an-chay-sach-tai-the-organic/a117559.html