Wednesday, January 12, 2011

Quán Chay Nở Rộ: Tiệm Cơm Chay Giác Nguyên

Another vegetarian restaurant in Sài Gòn - this one near the ethnic Chinese district. It is recommended by vnnavi.com. If you have a chance to try it, please feel free to drop us a few notes and let our readers know!

Tiệm cơm chay Giác Nguyên do vnnavi.com giới thiệu, Hồng Hương Junior chưa thử qua. Ngày xưa nhà ông bà nội HH ở Chợ Lớn, nhưng chắc lúc đó chưa có tiệm chay này.

Bây giờ Sài Gòn tiệm chay rất nhiều, và nói chung là cả nước có thêm nhiều tiệm chay, nên điều kiện ăn chay ở Việt Nam tương đối dễ dàng hơn những nơi khác. Chẳng hạn, HH biết có người ở Phi châu, muốn ăn chay mà không biết mua thực phẩm chay ở đâu. Còn Việt Nam mình thì chọn lựa tương đối dồi dào, phải không bạn? Thêm nữa mình cũng quen với lối ẩm thực rau quả củ đậu rồi. Đây cũng là một đại phước báu cho dân tộc ta.

Càng có nhiều người ăn chay, làm việc thiện, xã hội càng hiền hòa, tốt đẹp. Nghe cũng hợp lý, bạn nhỉ?


Cơm chay Giác Nguyên
360 Trần Phú, P.7, Q.5, TPHCM
Tel: (08) 38590583
Cách góc Trần Phú - Nguyễn Tri Phương khoảng 20m về hướng Chợ Lớn

Trong xã hội ngày nay, thói quen ăn chay đã dần trở nên quen thuộc với tất cả mọi người. Ngoài khái niệm tâm linh trong Phật Giáo, ngày nay người ta ăn chay còn để bảo vệ sức khỏe.

Tọa lạc trong khu vực quận 5, nơi có nhiều người Hoa sinh sống, cơm chay Giác Nguyên ra đời như đáp ứng được nhu cầu ẩm thực chay hiện nay của thực khách. Với một thực đơn phong phú trên 120 món ăn chay Hoa – Việt từ những món điểm tâm đơn giản như: hủ tiếu, bánh canh cua, bún bò Huế… cho đến những món dành cho những bữa tiệc chay cùng gia đình, người thân, cơm chay Giác Nguyên sẽ làm bạn hài lòng bởi không chỉ hương vị ngon miệng mà phong cách trình bày cũng rất đa dạng và đẹp mắt dưới đôi bàn tay tài hoa nhiều năm kinh nghiệm của người đầu bếp.

Đầu bếp của quán cũng là cô chủ quán là người Hoa, lại là người ăn chay trường có kinh nghiệm hơn 15 năm trong việc chế biến các món chay. Hơn thế nữa, với tâm huyết và mong muốn luôn đem đến cảm giác mới lạ trong ẩm thực chay cho thực khách, cô luôn tìm tòi và sáng tạo ra nhiều cách chế biến các món chay độc đáo khác nhau mà không quán ăn chay nào ở Sài thành có.

Nhắc đến các món ăn đặc biệt của quán là phải kể đến các món đồ kho, đồ xào thập cẩm, gỏi cuốn, canh chua và bánh xèo …

Đến Giác Nguyên, ngoài các món ăn chay Việt Hoa thật ngon và tốt cho sức khỏe kể trên, bạn cũng nên thử thưởng thức qua loại sữa được nấu từ 3 loại đậu, có tác dụng giải nhiệt rất tốt.

Không gian quán khá nhỏ nhưng được bố trí bàn ghế gọn gàng và thoáng mát tạo cảm giác thân mật và quen thuộc cho thực khách khi đến dùng bữa.

Quán còn có nhận nấu tiệc tại nhà, giao cơm tận nơi cho công ty hay văn phòng với số lượng từ 10 phần trở lên đối với những khu vực trong nội thành gần trung tâm thành phố.

Ngoài việc tốt cho sức khỏe, ăn chay cũng là một cách để lấy lại sự cân bằng, mang lại sự tịnh tâm và thư thái cho tâm hồn.

http://www.vnnavi.com/restaurants/giacnguyen/