Sunday, December 27, 2009

Người Trường Chay: Nữ diễn viên Đài Loan Từ Hy Viên


Taiwanese actress Barbara Hsu is a vegetarian
Từ Hy Viên - Mỹ nữ ăn chay gợi cảm nhất châu Á

Nữ diễn viên xinh đẹp xứ Đài Từ Hy Viên đã được Hiệp hội Đối xử Nhân Đạo với Loài vật PETA chọn là nữ nghệ sĩ châu Á ăn chay gợi cảm nhất thế giới năm 2009. Từ Hy Viên đã ăn chay được trên 8 năm nay.

Hiệp hội Đối xử Nhân Đạo với Loài vật PETA đã tổ chức một cuộc bầu chọn trên mạng suốt 1 tháng để tìm những nghệ sĩ ăn chay gợi cảm nhất thế giới. Trong năm nay, nữ diễn viên xứ Đài Từ Hy Viên đã “qua mặt” diva Hồng Kông Vương Phi, nữ diễn viên Maggie Q, Mạnh Đình Vỹ và Đặng Lệ Hân trong hạng mục dành cho các nghệ sĩ châu Á để được ngôi vị cao nhất trong cuộc bầu chọn nghệ sĩ ăn chay gợi cảm nhất.

Từ Hy Viên bắt đầu ăn chay kể từ khi chú cún cưng tên Wu Mei Niang của cô đột ngột đổ bệnh rồi qua đời. Sau khi chú cún cưng này qua đời, để tưởng nhớ người bạn thân thiết của mình, Từ Hy Viên đã quyết định nói “không” với thịt trong vòng một năm. Sau một năm ăn chay, Từ Hy Viên thấy thích và quyết định trở thành người ăn chay trường kỳ kể từ đó.
Nữ diễn viên Đài Loan Từ Hy Viên phát biểu: “Tất cả động vật cần được tôn trọng.” Khi nhận tin mình được PETA chọn là nữ nghệ sĩ ăn chay gợi cảm nhất châu Á năm 2009, Từ Hy Viên vui vẻ chia sẻ: “Ăn chay giúp tôi giảm được những gánh nặng cho cơ thể và có thể góp phần bảo vệ môi trường. Tôi khuyên mọi người cũng nên thử ăn chay, đó là một phương pháp ăn uống rất lành mạnh.”