Monday, May 21, 2018

Thị trưởng phố núi Park City (Hoa Kỳ) & thử thách ăn chay 10 ngày

Bài: Lily Nguyễn / Việt Nam Ăn Chay; Ảnh: Trang cá nhân Andy Beerman

(VNAC) - Tính đến ngày 21 tháng 5, 2018, đương kim thị trưởng thành phố Park City, tiểu bang Utah, Hoa Kỳ đã ăn chay được 1 tuần.

Thị trưởng Andy Beerman chấp nhận "thử thách" ăn thuần chay suốt 10 ngày và chia sẻ trên trang facebook: "Thử thách qua được 1 tuần rồi, cảm thấy mạnh mẽ. Vài nhận xét: 1) Thức ăn rất ngon, tôi cảm thấy khỏe. Cuối tuần rồi đạp xe thật nhiều nhưng vẫn hồi phục bình thường; 2) Ăn tiệm là vấn đề khó khăn nhưng hầu hết các nhà hàng đều cố gắng đáp ứng yêu cầu; 3) Tôi ăn đường ít lại vì khó tìm các món ngọt không sữa, không trứng, hoặc không bơ (điều này tốt vì tôi thường ăn quá nhiều đường)."


Không những chính ông ăn chay, thị trưởng Andy (sinh năm 1969) cũng kêu gọi mọi người cùng tham gia thử thách "10 ngày ăn chay" này với ông. Ông phát biểu: "Điều kỳ diệu là sự chọn lựa thực phẩm của chúng ta ảnh hưởng đến hành tinh này."

Toạ lạc cách Salt Lake City khoảng 32 dặm (51 km) về hướng đông nam, thành phố núi Park City nổi tiếng là một khu vui chơi giải trí có hạng cho cả mùa đông và mùa hè, gồm nhiều mục như trượt tuyết, leo núi, đi bộ ngoài thiên nhiên, và các lễ hội.

Mayor Andy Beerman of Park City, Utah shared on his facebook page (dated May 21, 2018): "One week into my 10-day challenge and feeling strong. A few observations: 1) the food has been great and I feel good. Played hard on my bike this weekend and recovered just fine; 2) eating out is a pain but most restaurants will try and accommodate. 3) I'm eating less sugar because its hard to find sweets without milk, eggs or butter (this is a good thing--I eat too much sugar)."


Bravo, Mayor Andy!


Nguồn: http://www.vietnamanchay.com/2018/05/thi-truong-pho-nui-park-city-hoa-ky-thu.html