Friday, March 03, 2017

Vì Sao Ăn Chay: Lợi ích sức khỏe dành cho bạn đến từ việc ăn chay

Lợi ích sức khỏe dành cho bạn đến từ việc ăn chay

Gia Nghi

Ăn chay là một trong những phương pháp được cho là hữu hiệu khi giảm cân. Ăn chay có thể mang lại lợi ích nhiều cho sức khỏe của bạn, nhưng nếu lạm dụng ăn chay thì sẽ có tác dụng ngược lại. Nhưng hôm nay chúng tôi muốn nói đến những lợi ích của việc ăn chay, vì thế mời bạn xem qua bài viết sau nhé.

1. Ăn chay là phương pháp giảm cân tuyệt vời
Nếu bạn là người đang muốn giảm cân thì có rất nhiều phương pháp giảm cân cho bạn, chẳng hạn như là tập thể dục thường xuyên, ăn chay, dùng thuốc giảm cân… trong đó thì ăn chay đang là một trong những biện pháp được nhiều người sử dụng. Ăn theo kiểu này  tức là không ăn thịt, các loại động vật, không ăn trứng, nhưng ăn chủ yếu là rau củ các loại ngũ cốc và các loại đậu. Những thực phẩm này cũng cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho bạn nhưng không làm cho bạn tăng cân nhanh chóng như những loại thực phẩm khác nên bạn cứ yên tâm ăn chúng nhé.
2. Ăn chay tốt cho các vận động viên
Thật vậy những vận động viên chuyên nghiệp hoàn toàn có thể ăn theo kiểu này để kiểm soát cân nặng của mình tránh cho thừa cân béo phì. Ăn chay có thể là biện pháp tối ưu nhất dành cho các vận động viên, vì các vận động viên thường xuyên phải luyện tập, nếu như họ quá béo dư thừa cân nặng thì sẽ ảnh hưởng đến quá trình luyện tập thể thao.
3. Ăn chay giúp điều hòa quá trình sản sinh insuluin
Nếu như bạn ăn uống vô tội vạ và không có kế hoạch thì bạn sẽ có thể tăng cân một cách nhanh chóng không thể kiểm soát được. Lúc này quá trình điều tiết insulin có thể sẽ bị rối loạn, làm cho insulin có thể không được sản sinh ra, khiến cho cơ thể thiếu hụt insulin, dẫn đến bệnh tiểu đường. Chính vì vậy ăn chay sẽ giúp cho bạn có thể điều hòa được quá trình sản xuất insulin cung cấp cho cơ thể tự giúp cho cơ thể của bạn được cung cấp đầy đủ insulin.
4. Giảm thiểu hàm lượng tryglycerid
Khi bạn tiêu thụ quá nhiều cholesterol, triglycerid thì bạn có thể sẽ bị thừa cân, cũng sẽ làm cho bạn dễ bị bệnh tim. Ăn chay đã được biết đến để làm giảm mức độ cholesterol trong cơ thể, có nghĩa là nó cũng làm giảm sự hình thành của triglyceride. Một điều thú vị cần lưu ý là ăn chay sẽ giúp cho bạn điều chỉnh được mức cholesterol xuống mức thấp nhất có thể.
5. Ăn chay có thể làm chậm quá trình lão hóa
Thật vậy, theo một nghiên cứu tại Mỹ thì ăn chay có thể giúp bạn làm chậm quá trình lão hóa. Tại sao lại vậy? Tại vì theo kiểu này bạn chỉ ăn rau củ quả, các loại hạt và đậu, hoàn toàn không ăn thịt động vật, nên bạn sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng chất chống oxy hóa dồi dào. Những chất chống oxy hóa này có thể giúp cho da bạn tươi trẻ lâu, từ đó ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Ngoài ra những chất chống oxy hóa này còn có thể ngăn ngừa được nhiều loại bệnh ung thư, do đó ăn chay cũng có thể giúp bạn ngăn ngừa ung thư, căn bệnh khá nguy hiểm cho chúng ta.
Như vậy qua bài viết này bạn đã biết được lợi ích của ăn chay là bao gồm những gì rồi, chính vì thế, bạn đừng ngại ngần ăn chay và cũng đừng nghĩ rằng ăn chay sẽ không có nhiều dinh dưỡng, nhưng thực sự thì một bữa ăn chay vẫn có thể cung cấp cho bạn đầy đủ những chất dinh dưỡng mà cơ thể bạn cần, chính vì thế bạn ăn chay giờ đây cũng trở thành một việc hết sức bình thường mà ai cũng có thể làm được.