Tuesday, March 07, 2017

Nếp Sống Ăn Chay: Sáng tạo cùng thực đơn tiệc cưới chay

Sáng tạo cùng thực đơn tiệc cưới chay

Nguồn: Thực Đơn Cưới

Nếu 1 yếu tố cô dâu chú rể muốn thay đổi để tiệc cưới hấp dẫn hơn, tôi nghĩ không gì thích hợp hơn việc sáng tạo 1 thực đơn tiệc cưới chay. 

Vì sao là thực đơn cưới chay

Ắt hẳn các bạn đều biết lợi ích của việc ăn chay phải không nào? Các nhà khoa học khuyến khích 1 tháng bạn nên dành từ 1 đến 2 ngày ăn chay, những loại rau củ có tác dụng tinh lọc cơ thể rất tốt.
Món ăn tiệc cưới thường sử dụng rất nhiều dầu mỡ, nhiều thực khách than phiền rằng sau mỗi lần dùng tiệc họ cảm thấy đầy bụng khó tiêu. Nếu vậy sẽ rất thú vị nếu cô dâu chú rể sáng tạo buổi tiệc của mình bằng một thực đơn tiệc cưới chay.
Nhiều người lầm tưởng, ăn chay không đáp ứng đủ chất đạm như ăn thịt cá. Sự thật các nhà khoa học đã chứng minh, ăn chay không hề thiếu chất đạm, thậm chí một số món có thể cung cấp lượng chất đạm nhiều hơn thịt, ví dụ trong 100 gam thịt bò chỉ có 20 gam acid amin (chất cấu thành protein), trong khi đó 100 gam phô-mát có thể chứa 25 gam protein và với 100 gam đậu nành chứa 34 gam.
Vậy bạn hoàn toàn yên tâm không thực khách nào bị đói khi thưởng thức buổi tiệc chay của bạn phải không nào!

Kế hoạch chuẩn bị thực đơn

Hiện nay rất nhiều nhà hàng chuẩn bị menu thực đơn tiệc cưới chay, hãy tham khảo set menu mẫu để chọn ra món ăn nào phù hợp với buổi tiệc của bạn nhất.

Các món xuất hiện trong bữa tiệc chay

Các món trong thực đơn nên tuân theo công thức 3 phần: ”Món khai vị, món chính và món tráng miệng”. Trong đó số lượng món ăn dao động từ 5 đến 7 món: món khai vị từ 1 đến 2 món, món chính từ 4 đến 5 món, cuối cùng là 1 đến 2 món tráng miệng.
Với món khai vị, bạn nên chọn nhiều nguyên liệu để món ăn thêm phong phú đa dạng. Các món như súp, gỏi, sushi chay là lựa chọn tốt nhất, món súp cốm xanh hay súp Gazpacho đều là món ăn truyền thống của Tây Ban Nha, hương vị thơm ngon cùng cách chế biến mới lạ ắt hẳn sẽ khiến nhiều khách mời thích thú lắm đấy.
Nếu không, bạn có thể chọn những món gỏi truyền thống như gỏi ngó sen, gỏi củ hũ dừa, ưu điểm của những món này là cách chế biến đơn giản, hương vị chua ngọt dễ ăn, quen thuộc với đa số khách mời hiện nay.
Kế đến là món chính. Với món chính bạn có thể sắp xếp món rau, mì xào, món lẩu, món chiên tùy thích, điều quan trọng không khiến khách mời bị ngấy vì cách chế biến và nguyên liệu lặp lại. Nếu chọn món chay, nguyên liệu rất dễ bị trùng như đậu phụ, khoai, cà rốt… bạn nên cân nhắc sắp xếp các món thật khoa học nhé.
Để thực khách ấn tượng buổi tiệc của mình, bên cạnh các món rau xào, cơm chiên, mì xào, bạn nên chọn thêm món lẩu để bữa tiệc không “đóng đinh” với món khô. Hiện nay lẩu nấm và lẩu rau củ với thành phần như các loại nấm, bông bí, cà rốt, củ cải trắng, bắp… được dùng nhiều trong các bữa tiệc chay, món lẩu này khá dễ ăn và cách chế biến không cầu kì.
Sau cùng món tráng miệng là các loại bánh ngọt truyền thống hay bánh pudding hảo hạng đều được ưu chuộng.
Hy vọng sau bài viết này, ý tưởng bàn tiệc chay của 2 bạn sẽ thành hiện thực với những màu sắc hấp dẫn trên bàn tiệc.