Tuesday, March 07, 2017

Làm Thế Nào Để: Đốt cháy chất béo nhiều hơn khi đạp xe

Làm thế nào để đốt cháy chất béo nhiều hơn khi đạp xe
T. N.

(Thể Thao & Xã Hội) - Tận dụng tối đa thời gian đạp xe buổi sáng trước khi đi làm để đốt cháy chất béo của bạn với một vài kỹ thuật đơn giản.

Ăn chay một vài ngày trong tuần

Đa số mọi người đi xe đạp thể thao đều có một mục đích chung, đó là rèn luyện tăng cường sức khỏe và giảm bớt lượng chất béo thừa trong cơ thể. Nhưng nếu bạn chỉ đạp xe đơn thuần sẽ không đạt được hiệu quả tối đa nếu lượng calorie bạn nạp vào trong các bữa ăn lớn hơn lượng calorie đốt cháy được khi đạp xe.

Bạn hãy thử ăn chay một vài ngày trong tuần, và lên kế hoạch áp dụng thường xuyên cho bạn hàng tuần với việc ăn chay. Điều đó sẽ giúp cơ thể bạn giảm được lượng chất béo và các dưỡng chất dư thừa trong cơ thể, cải thiện khả năng đốt chất béo khi đạp xe nhiều hơn là đốt cháy carbohydrate là nguồn năng lượng chính của bạn.

Điều này có thể dễ dàng áp dụng ngay cả trong các bữa ăn tại nơi làm việc hay các bữa ăn tại gia đình bạn. Việc ăn chay sẽ giúp cải thiện và thanh lọc cơ thể bạn dễ dàng và nhanh chóng hơn để đạt được mục tiêu giảm cân với việc đạp xe.

Bỏ bữa sáng

Một người đạp xe để giảm cân sẽ đạt được mục tiêu nhanh hơn với việc bỏ bữa sáng, điều này khiến cơ thể bạn phải sử dụng lượng chất béo tích trữ trong cơ thể làm năng lượng cho bạn khi đạp xe, vì vậy bạn hãy bỏ qua bữa ăn sáng trước khi đạp, và thay vào đó là uống 1 cốc cà-phê hay uống 1 ly nước trước khi bạn lên đường.

Một lời cảnh báo, việc bỏ ăn sáng chỉ nên áp dụng nếu bạn có kế hoạch đạp xe với một quãng đường ngắn. Trong quãng đường dài với nhiều giờ đạp xe mà bạn không tiếp năng lượng không chỉ làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi, mà còn có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể và hiệu suất đạp xe của bạn.

Giữ cường độ thấp

Một trong những lưu ý chính mà bạn phải tuân theo khi ăn chay hoặc bỏ ăn sáng lúc đạp xe đó là giữ cường độ đạp xe ở mức thấp. Nếu không bạn sẽ làm cạn kiệt lượng glycogen trong cơ thể và sẽ không thể chuyển hóa chất béo thành năng lượng đủ nhanh cho việc đạp xe hay tập luyện cường độ cao.

Nếu bạn muốn tăng lượng calo đốt cháy thì có thể tăng cường độ đạp xe vào khoảng từ 5 đến 15 phút trước khi kết thúc chuyến đi.

Nạp năng lượng sau chuyến đạp xe của bạn

Ngay sau khi trở về từ chuyến đạp xe của bạn, điều quan trọng là để ăn và tiếp nhiên liệu ngay lập tức sau vài phút nghỉ ngơi. Bạn có thể dùng thực phẩm bổ sung hoặc ăn nhẹ với thức ăn nhẹ protein. Đó là điều quan trọng giúp cơ thể bạn phục hồi.

Không ăn sau một chuyến đi ăn chay có thể làm hệ thống miễn dịch của bạn bị ức chế, sẽ cho bạn dễ bị bệnh cũng như có ảnh hưởng đến khả năng của bạn để phục hồi một cách nhanh chóng.

Bạn chỉ cần áp dụng việc ăn chay 2-3 lần một tuần, kết hợp với đạp xe thường xuyên và đều đặn để thấy sự khác biệt về sức khỏe, hoạt động và trên vòng eo của bạn.