Friday, February 17, 2017

Thuần Thực Vật: 6 loại rau xanh giàu protein

6 loại rau xanh giàu protein

Phương Mai / Ảnh: Boldsky

(Zing.vn) - Rau bina, cải xoăn, cải bắp, súp lơ xanh là những loại rau rất giàu protein, giúp bạn tăng cơ bắp nhanh chóng, đồng thời cung cấp năng lượng cho cơ thể.


Rau bina: Theo Boldsky, loại rau xanh này không chỉ giàu hàm lượng sắt có tác dụng cải thiện máu, mà còn chứa khoảng 30 mg protein, giúp xây dựng cơ bắp nhanh chóng. Hàm lượng magiê cao trong rau bina cũng rất cần thiết để phát triển cơ bắp, sản xuất năng lượng và chuyển hóa carbs. 


Cải bắp: Giàu chất xơ và protein, cải bắp hỗ trợ quá trình giảm cân và tăng cường cơ bắp cho nam giới rất hiệu quả. 



Măng tây: Một bát măng tây có chứa tới 134 mg protein, làm săn chắc cơ bắp, đặc biệt tốt cho người ăn chay. Thực phẩm này còn không chứa chất béo và cholesterol giúp đốt cháy calo, chất béo, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, ngăn chặn mỡ thừa quay trở lại. 



Bông cải xanh: Mặc dù có vị hơi khó ăn, bông cải xanh lại có nhiều dinh dưỡng cho cơ thể. Một chén bông cải xanh cung cấp 91 mg protein, tiêu thụ loại rau này thường xuyên sẽ cải thiện khối lượng cơ bắp, giảm tổn thương khi luyện tập thể dục. 



Cải xoăn: Giàu canxi, axit folic, vitamin A, B, C, D, E và các chất chống oxy hóa, cải xoăn rất quan trọng để giảm viêm và tăng tốc độ phục hồi cơ bắp. Ngoài ra, loại rau này cũng bổ sung canxi cho cơ thể, giảm hiện tượng chuột rút trong quá trình tập luyện, đồng thời ngăn ngừa loãng xương. 



Rau mầm: Một chén rau mầm cung cấp khoảng 33 g protein. Ăn rau mầm thường xuyên không chỉ giúp tạo cơ bắp mà còn giảm nồng độ cholesterol trong cơ thể.