Wednesday, February 22, 2017

Muông thú và Đức Phật (Animals and the Buddha, with Vietsub)


Phim Tài Liệu: Muông thú và Đức Phật
Kim Hoàng / Việt Nam Ăn Chay

(VNAC) - Muông thú và Đức Phật (Animals and the Buddha) là một bộ phim tài liệu do Dharma Voices for Animals (Pháp âm cho động vật) thực hiện bằng tiếng Anh (với 10 ngôn ngữ phụ đề, trong đó có tiếng Việt). Phim nội dung súc tích khoảng 50 phút, được chia làm 3 phần. Phần 1 giới thiệu quan điểm Phật giáo về giới không sát sinh, phần 2 nói về quan hệ giữa loài người và loài vật, phần 3 đưa ra những đề nghị cụ thể chúng ta có thể làm.

Phim Muông thú và Đức Phật bao gồm trích đoạn phỏng vấn các vị tu hành và bậc thầy tâm linh. Hội Dharma Voices for Animals (DVA) là một tổ chức thiện nguyện, phi lợi nhuận; họ thực hiện phim này miễn phí và khuyến khích mọi người cùng nhau chia sẻ thông điệp từ bi. Chúng ta có thể trình chiếu thẳng từ Youtube, hoặc có thể tải phim tài liệu về máy, in ra DVD. Hội DVA cho biết chỉ xin yêu cầu chúng ta cũng đừng tính tiền khi chiếu phim này cho công chúng.

Để xem phụ đề Việt ngữ, xin vui lòng bấm vào biểu tượng Settings (hình răng cưa có chữ đỏ HD góc dưới bên phải màn ảnh), sau đó bấm vào Subtitles/CC (Phụ đề) và chọn Vietnamese (tiếng Việt).

https://youtu.be/S0MWAAykFuc


http://www.vietnamanchay.com/2017/02/phim-tai-lieu-muong-thu-va-uc-phat.html