Sunday, October 16, 2016

Sức Khỏe Của Bạn: Chỉ trong 7 ngày thực hiện theo kế hoạch này, bạn sẽ giảm cân, đẹp da đến không ngờ

Chỉ trong 7 ngày thực hiện theo kế hoạch này, bạn sẽ giảm cân, đẹp da đến không ngờ
Hồng Quân / Trí Thức Trẻ (Nguồn: Body and Soul)

(TTT) - Chúng ta đã quá quen với việc giải nhiệt thanh lọc cơ thể nhưng liệu bạn có biết cách chăm sóc làn da và tinh thần?

Tập trung vào sức khỏe tinh thần cũng quan trọng không kém gì việc chăm chút cho sức khỏe thể chất. Dưới đây là một vài gợi ý cho việc chăm sóc sức khỏe tinh thần lẫn thể chất toàn diện. 

Theo sát kế hoạch 7 ngày này sẽ giúp cơ thể bạn tràn đầy sức sống và sẵn sàng cho mọi thử thách.

Ngày thứ nhất

Thể chất: Bổ sung các loại rau quả vào chế độ ăn của bạn. Những loại quả nhiều nước như dưa chuột, lê, cần tây, cải… là lựa chọn thích hợp cho danh sách những việc bạn cần làm để giảm cân. Một cốc nước ép sẽ hoàn thành tốt vai trò của việc bổ sung này.

Tinh thần: Tải một ứng dụng hỗ trợ ngồi thiền như Headspace, Calm or Buddhify, chúng sẽ giúp tâm trí bạn thanh thoát và mang lại cảm giác dễ chịu.

Vẻ ngoài: Bắt đầu ngày mới với việc làm sạch da sẽ giúp việc thanh lọc cơ thể đạt hiệu quả tối đa. Ngoài việc gia tăng tuần hoàn, làm sạch da cũng giúp hệ thống bạch huyết hoạt động hiệu quả hơn, phòng tránh các nguy cơ ung thư.

Ngày thứ 2

Thể chất: Thay thế thức uống hàng ngày của bạn như cà-phê với những thức uống thiên nhiên khác như trà xanh, trà bạc hà, trà gừng hay matcha. Trà thảo dược không những mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn giảm lượng caffeine hoặc những chất hóa học khác mà cơ thể tiếp nhận do thói quen hàng ngày của bạn.

Tinh thần: Tắt điện thoại trước khi ăn tối và bật lại vào sáng hôm sau là việc làm khôn ngoan bạn nên áp dụng. Cách này giúp bạn tập trung hơn vào những cuộc đối thoại thực sự với người thân hơn và không phải chịu những áp lực của công việc.

Vẻ ngoài: Sử dụng các loại chất khử mùi với thành phần tự nhiên thay vì nhân tạo sẽ giúp bạn tránh khỏi những nguy cơ nhiễm khuẩn và các hóa chất độc hại.

Ngày thứ 3

Thể chất: Hãy để cơ thể bạn nghỉ ngơi với một ngày ăn chay. Thay thế những loại thịt với các loại cây họ đậu và ngũ cốc cũng như bổ sung thêm hoa quả và rau xanh là chiến lược hữu ích bạn nên thử.

Tinh thần: Ngâm mình trong bồn tắm sẽ giúp tinh thần bạn thư giãn và thoải mái. Hãy bổ sung thêm một chút muối và lá oải hương vào nước tắm, chúng sẽ giúp những giây phút thư giãn đạt hiệu quả cao nhất.

Vẻ ngoài: Trong ngày thứ ba, hãy dành thời gian chăm sóc cho đôi mắt của bạn. Vò nát một vài loại trà thảo mộc, nhấm ướt và để chúng trong tủ lạnh khoảng nửa tiếng. Sau khoảng thời gian này, đắp chúng lên vùng mắt sẽ giảm được những hiện tượng thâm quầng và sưng.

Ngày thứ 4

Thể chất: Bắt đầu ngày mới với một ly nước chanh ấm là cách giúp gan hoạt động hiệu quả trong cả ngày. Bổ sung thêm một ly rượu dấm táo vào buổi chiều sẽ đảm bảo hoạt động của hệ tuần hoàn và tiêu hóa. Bạn cũng đừng quên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.

Tinh thần: Tập hít thở đúng cách giúp bạn gia tăng sức khỏe tinh thần hữu hiệu. Chỉ với 15 phút hít thở sâu, bạn đã đạt được những lợi ích sức khỏe nhất định.

Vẻ ngoài: Dầu dừa là những gì bạn cần quan tâm trong ngày thứ tư. Không chỉ làm ẩm da, chúng còn có thể giúp dưỡng ẩm tóc, giúp tóc bóng mượt.

Ngày thứ 5

Thể chất: Bổ sung càng nhiều thực phẩm tươi vào bữa ăn của bạn càng tốt. Tránh những loại thực phẩm chế biến sẵn, đóng hộp hay chiên rán sẽ giúp bạn đạt được nhiều lợi ích sức khỏe và giảm cân hữu hiệu nhất.

Tinh thần: Hãy tham gia vào một lớp học yoga, chúng vừa giúp bạn làm sạch tâm trí mà còn hữu hiệu trong việc đẩy lùi các chấn thương vận động.

Vẻ ngoài: Dọn dẹp lại bàn trang điểm của bạn là việc cần bạn xử lý. Những loại chổi cọ cũ ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn và dễ dàng để lại những biến chứng nhiễm khuẩn khi bạn sử dụng.

Ngày thứ 6

Thể chất: “Tấn công” các loại rau củ đa dạng khác nhau. Lựa chọn nhiều loại rau củ đảm bảo cho bạn có đủ chất chống oxy hóa và dưỡng chất cần thiết. Bạn cũng cần lưu ý chọn những loại thực phẩm tươi, không héo.

Tinh thần: Tản bộ cùng một người bạn thân sẽ giúp tâm trí bạn trở nên thoải mái và giải tỏa căng thẳng hiệu quả.

Vẻ ngoài: Đắp mặt nạ bằng những loại dưỡng chất tự nhiên như dầu dừa. Chúng sẽ giúp giữ ẩm cho da và tái tạo những tế bào chết hiệu quả.

Ngày thứ 7

Thể chất: Nhai chậm là những gì bạn cần tập để đảm bảo hệ tiêu hóa không gặp trở ngại trong quá trình hoạt động. Nếu tần suất nhai của bạn rơi vào 10-12 lần trước khi nuốt, bạn đang sở hữu một thói quen tuyệt vời.

Tinh thần: Massage sẽ giúp ích hữu hiệu cho việc thanh lọc tâm trí bạn.

Vẻ ngoài: Kiểm tra mỹ phẩm của bạn, loại bỏ những loại hết hạn hoặc có mùi lạ. Đừng tiếc những thành phần này bởi chúng tiềm ẩn nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao.