Thursday, August 04, 2016

Quán Chay Nở Rộ: Thiện Phát: Từ thiện tâm đến làm việc thiện (Hà Nội)

Nhà hàng chay Thiện Phát
91 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội
6 Ngõ Huế, Phố Huế, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Thiện Phát: Từ thiện tâm đến làm việc thiện
P. Tuấn / Lao động và Xã hội

(Báo Dân Sinh) - Hơn một năm qua kể từ khi Nhà hàng chay Thiện Phát thành lập quỹ từ thiện “Thiện phát - Khơi nguồn yêu thương”, quỹ từ thiện đã giúp đỡ được nhiều mảnh đời khó khăn, cơ nhỡ.

Ông Trần Việt Hưng, Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Bình Hưng, chủ của chuỗi nhà hàng mang thương hiệu Thiện Phát Chay cho biết, quỹ từ thiện được hình thành trên cơ sở trích từ doanh thu hàng tháng của Nhà hàng chay Thiện Phát, sự đóng góp tự nguyện của nhân viên công ty với mong muốn chia sẻ vật chất cũng như tinh thần với những hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền đất nước.

Cùng với làm việc thiện, Thiện Phát còn góp phần làm thức dậy lòng yêu thương, sự sẻ chia, thinh thần nhân văn nhân ái trong mỗi con người. “Luôn mang đến cho quý khách những bữa ăn chay tịnh, khơi nguồn cho những điều tốt đẹp trong lòng người là mong muốn của Thiện Phát  từ khi thành lập cho đến nay” – ông Trần Việt Hưng vui vẻ chia sẻ.

Được biết, trong vài năm qua, hệ thống nhà hàng chay Thiện Phát đã trở thành điểm đến tin cậy của những người yêu thích món chay tại Hà Nội.  Giống như tên gọi của quán – nơi khởi nguồn của điều thiện, mỗi món ăn ở đây đều xuất phát từ tâm của chủ đầu tư nhà hàng, của người làm bếp.


Điều đầu tiên, thực khách khi đến với nhà hàng Thiện Phát đều ấn tượng bởi không gian bình yên, lịch thiệp. Thực khách có thể vừa ngồi thưởng thức từng món chay mới “ra lò” nóng hổi vừa chiêm nghiệm về cuộc đời, hoặc đơn giản chỉ là cho phép mình “thoát tục”, vô lo vô nghĩ. Không gian bình yên ấy khiến cho bất kì ai cũng có thể cảm nhận được từng giây từng phút của cuộc sống trôi qua.

Thực khách sẽ ngỡ ngàng trước những tên món ăn từ dân dã, quen thuộc cho đến rất lạ như nộm bạch tuyết, súp bát tiên, đậu hũ nhân tâm… mà ẩn chứa đằng sau đó là những triết lý nhân sinh sâu sắc. Chẳng hạn món thập nhị nhân duyên là nộm rau củ quả với 12 nguyên liệu khác nhau. Đầu bếp trưởng nhà hàng chia sẻ, thập nhị nhân duyên là những mối duyên trong cuộc đời mỗi con người, từ niềm vui, nỗi buồn, sự đắng cay hay hạnh phúc… Ở một góc độ nào đó, thập nhị nhân duyên sẽ cho ta cảm giác trân quý từng mảng ghép cuộc sống, ngẫm nghĩ lại càng thêm yêu bản thân, gia đình, quý trọng những giây phút mình đang có.


Những món ăn không chỉ cuốn hút bởi tên gọi độc đáo, mà còn bởi lối trình bày vô cùng sáng tạo. Mỗi món ăn với đủ màu sắc tươi ngon, hấp dẫn, mát mắt độc đáo và thanh nhã. Chỉ cần nhìn qua cũng đủ hiểu người đầu bếp cần mẫn, công phu và tỉ mỉ đến mức nào.

Theo đầu bếp trưởng nhà hàng chay Thiện Phát, muốn làm ra các món chay ngon, vừa lòng cả những thực khách khó tính nhất thì người làm bếp phải giữ “thiện tâm” – cái tâm tĩnh tại, không buồn bực hay lo âu. Cái cách người đầu bếp chế biến, kết hợp nguyên liệu ra sao để tạo thành các món “y như thật” mà chẳng phải thật.

Với thực đơn phong phú hơn 100 món chay được chế biến công phu, tỉ mỉ, đẹp mắt, thực phẩm đảm bảo an toàn sức khỏe, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, không gian nhà hàng sang trọng, lịch sự, Thiện Phát là sự lựa chọn lí tưởng cho những thực khách đam mê khám phá tinh hoa ẩm thực chay.

Thực khách có thể hoàn toàn yên tâm, bởi Thiện Phát cam kết chỉ sử dụng những nguyên liệu tươi sạch và rau hữu cơ, dầu oliu, không chế biến thức ăn bằng bột ngọt, phẩm màu, chất bảo quản. Món ăn ở Thiện Phát là sự kết hợp các loại rau, củ, đậu, mì, đậu hũ, đậu nành, có hàm lượng dinh dưỡng cao và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.


Mới đây, nhà hàng chay Thiện Phát đã khai trương địa điểm mới tại số 6 ngõ Huế - phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.  

Ở không gian mới này, những khách hàng vẫn tìm thấy những nét quen thuộc đặc trưng của thương hiệu Thiện Phát, đồng thời cũng sẽ được trải nghiệm những nét mới lạ tinh tế mà ít nhà hàng chay nào có được. Đó là không gian sang trọng, ấm cúng, tạo cảm giác tĩnh tâm, thoải mái cho các thực khách. Không chỉ có vậy, nhà hàng còn bổ sung thêm nhiều món ăn chay ngon đặc sắc trong menu.

Chia sẻ với phóng viên nhân ngày khai trương nhà hàng mới, ông Trần Việt Hưng bộc bạch, với dịch vụ đẳng cấp, chất lượng phục vụ hoàn thiện sẵn có của nhà hàng kết hợp cùng với những thay đổi mới mẻ này, hi vọng sẽ giúp nhà hàng chay Thiện Phát nhận được nhiều hơn nữa sự ủng hộ của các khách hàng trên địa bàn Hà Nội.