Tuesday, July 12, 2016

Tin Vui Ăn Chay: Cô gái xinh đẹp sở hữu thân hình chuẩn nhờ bí quyết đặc biệt

Cô gái xinh đẹp sở hữu thân hình chuẩn nhờ bí quyết đặc biệt
Mã Nhân / Photo: Duy Anh Hoàng

(TGT) - Nhờ ăn chay thường xuyên, cô nàng xinh đẹp Cindy đã sở hữu vóc dáng chuẩn cùng làn da trắng mịn khiến nhiều người mơ ước.

Nguyễn Yến Nhi Cindy (SN 1994, Pháp), có bố là người Pháp, còn mẹ là người Việt Nam. Mang trong mình dòng máu Pháp – Việt, Cindy sở hữu vẻ đẹp quyến rũ của một cô gái Pháp hòa quyện với vẻ đẹp Á Đông.

Ngoài công việc hàng ngày, Cindy còn thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện. Cô nàng cùng bạn bè từng tổ chức các hoạt động từ thiện với tên gọi "Chia sẻ yêu thương", hoặc cùng với mẹ hợp tác với bệnh viện bán áo và hình tự vẽ để dành tiền làm từ thiện.

Không chỉ gây ấn tượng với tấm lòng thiện nguyện của mình, Cindy còn được nhiều người ngưỡng mộ vì tích cực ăn chay.

"Bản thân mình ăn chay không phải là để giữ vóc dáng mà là vì thương động vật. Có lần mình xem một clip về động vật đang bị giết, mình khóc mãi đến nỗi không thể ngừng được. Từ đó, mình không còn muốn ăn thịt động vật nữa. Kể cả trứng và và sữa bò, sữa dê cũng vậy.

Ban đầu mình vẫn ăn trứng, uống sữa vì thèm ăn trứng, sữa lắm. Nhưng rồi khi nhận ra ngực mẹ tiết ra sữa cho em bé thì cũng như con bò và con dê tiết ra sữa dành cho con nó uống vậy.  Hay như việc trứng gà sẽ nở ra gà con, cứ nghĩ đến là mình không còn muốn ăn nữa."

Thời gian đầu ăn chay, Ciny gặp khá nhiều thử thách vì…thèm thịt. Thực sự không hề dễ dàng cho cô khi phải nhịn những món thịt quen thuộc và ngon lành, nhất là những món tủ. 


Tuy vậy, nhờ mạng Internet với rất nhiều bí quyết ăn chay, các món chay nên cô nàng cũng học hỏi và dần dần cảm thấy "dễ thở" hơn rất nhiều.

"Ba mẹ rất lo lắng cho sức khỏe của mình, nhất là việc mình bị hụt một số loại vitamin (như B12) hoặc protein. Nhưng sau khi nghiên cứu, mình cũng tìm ra cách để bổ sung các chất đó bằng thực vật sẵn có. 

Về protein thì mình ăn đủ các loại đậu hoặc hạt, còn vitamin B12 thì mình ghé thăm các quán ăn chay có các món thịt giả, cung cấp đầy đủ protein luôn. Bản thân mình thì theo tiêu chuẩn 80/10/10. 80% carb, 10% protein và 10% chất béo. Nghe 80% carb sẽ có nhiều người thấy rất ớn, vì mọi người nghĩ mình chỉ ăn cơm gạo, nhưng thực ra món rau nào cũng có. Cơm với nhiều tinh bột để giúp mình no, còn rau củ như cà-rốt, nấm, bí ngô, bí đỏ thì ít tinh bột và nhiều chất xơ để giúp mình tiêu hóa tốt hơn."


Nhờ áp dụng cách ăn chay khoa học mà Cindy sở hữu thân hình như mong muốn và có được cơ thể săn chắc. Nhưng điều mà cô nàng cảm thấy tuyệt vời hơn cả chính là sự thanh thản trong tâm hồn khi bản thân không ăn thịt động vật.