Friday, March 04, 2016

Tin Vui Ăn Chay: Tỷ phú Hà Phương chia sẻ bí quyết làm đẹp

Vietnamese singer - and wife of Vietnamese-born billionaire - prefers plant-based meals for her family. Hà Phương is sisters to Vietnamese popular singers Cẩm Ly and Minh Tuyết.

Tỷ phú Hà Phương chia sẻ bí quyết làm đẹp 
Trung Ngạn 

(VTC News) - Nhờ những bí quyết làm đẹp đơn giản, Hà Phương vẫn khiến nhiều người ngỡ ngàng bởi nhan sắc trẻ đẹp vượt trội dù đã bước sang ngưỡng U40.

Dù đã bước sang ngưỡng U40 nhưng Hà Phương vẫn khiến nhiều người ngỡ ngàng bởi nhan sắc trẻ đẹp vượt trội của cô. Để có được vóc dáng thanh mảnh cùng với gương mặt 'ăn gian' tuổi nữ ca sỹ đã áp dụng những 'tuyệt chiêu' giữ gìn nhan sắc vô cùng đơn giản, ai cũng có thể làm được.

Ăn uống khoa học

Với Hà Phương việc quan tâm đến chế độ ăn uống để giữ được vóc dáng cân đối là rất cần thiết. Vì thế mỗi khi cuối tuần giọng hát 'Bông so đũa trắng' đều dành ra ít nhất 30 phút để chuẩn bị cho thực đơn suốt 7 ngày liên tiếp. 

Hà Phương chia sẻ cô thường hạn chế ăn những đồ quá ngọt hay quá béo, nhất là đồ ăn nhanh. Ngoài ra, những thức ăn chứa nhiều đạm hay tinh bột cũng được giảm thiểu tối đa. 

Thay vào đó, nữ ca sỹ dành ' tình yêu' của mình cho rau xanh, trái cây để tăng cường lượng vitamin, vừa giúp làn da luôn khỏe mạnh, sáng đẹp, lại hạn chế được lượng calo nạp vào cơ thể. 

Không những kĩ tính trong việc lựa chọn thực phẩm mà Hà Phương còn thường xuyên đích thân vào bếp tự chuẩn bị bữa ăn cho gia đình. Các bữa ăn chay thanh đạm, nhiều rau cũng là một trong những lựa chọn 'ưu tiên' của gia đình cô.


Nước lọc là ưu tiên số 1

Thói quen của Hà Phương là sáng sớm ngủ dậy dù vui hay buồn cũng uống một cốc nước xong rồi.. tính tiếp. 

Uống nước là một bí quyết đơn giản để làn da luôn tươi trẻ. Các tế bào da khi chứa đầy nước cũng có tác dụng giống như kem dưỡng, làm cho các nếp nhăn mảnh căng ra, và làm bọng mắt nhỏ lại. 

Theo nữ ca sỹ thì điều này tưởng như bình thường vì ai cũng phải uống nước hằng ngày để giải tỏa cơn khát nhưng uống thế nào mới đúng và đủ thì không phải ai cũng biết. 

Trung bình mỗi ngày, Hà Phương uống khoảng 2 lít nước. Uống ngay cả khi không cảm thấy khát và chủ yếu là uống nước lọc. Bởi nước lọc có tác dụng thải lọc các chất độc và cặn bã dư thừa ra khỏi cơ thể một cách tốt nhất, đặc biệt không khiến bạn tăng cân như những đồ uống khác.

Cô chia sẻ: 'Để giữ được dáng chuẩn, nếu chỉ ăn hợp lý thì có lẽ chưa đủ, 70% cơ thể là nước. Vậy nên việc đầu tiên chúng ta cần là đảm bảo đủ lượng nước mỗi ngày để mọi quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra một cách hiệu quả. 

Bên cạnh đó, việc tránh sử dụng các loại nước có gas hay có chứa chất kích thích như cà phê cũng giúp bạn giữ được vóc dáng thon gọn hơn. Bên cạnh nước tinh khiết thì phái đẹp nên chú ý đến các loại nước ép trái cây, đặc biệt là nước ép bưởi, vừa ngon, vừa nhiều vitamin và còn giúp 'đánh tan' mỡ thừa'. 

Là người thường xuyên được tiếp cận với các celeb đình đám tại Holywood, nữ ca sỹ bật mí trong các loại trái cây thì bưởi là 'bảo bối' được giới người mẫu tại đây ưa dùng nhất.


Năng vận động, kiểm soát stress

Thói quen lười vận động không những khiến cho cơ thể bạn không được khỏe khoắn mà còn có tác động không nhỏ đến quá trình lão hóa. Thế nên dù công việc bận rộn đến đâu thì mỗi ngày nữ ca sỹ luôn dành ra một giờ đồng hồ để đi bộ hoặc tập yoga. 

Theo Hà Phương, cô được một bác sỹ hàng đầu tại Mỹ chia sẻ, ngoài chế độ dinh dưỡng hợp lý, thường xuyên vận động vừa sức sẽ giúp cơ thể tăng tuần hoàn máu, ổn định tim mạch, ăn ngon miệng, chắc xương, hạn chế mất khối cơ, giảm táo bón, rèn luyện trí não,… 

Việc máu không được lưu thông do ngồi nhiều một chỗ kết hợp cơ bắp cũng không được vận động sẽ làm cho làn da chùng nhão, kém săn chắc.

Ngược lại, tập luyện thường xuyên sẽ đem lại tác động tích cực trực tiếp lên khuôn mặt bạn. Nụ cười rạng rỡ và tràn đầy năng lượng sẽ làm bạn trông trẻ hơn tuổi thật.

Dù không nắng nhưng phải luôn… thoa kem chống nắng

Những ngày cuối năm thành phố New York khá lạnh nhưng cứ đi ra ngoài là Hà Phương lại thoa kem chống nắng, theo cô để ánh nắng chiếu trực tiếp lên da không chỉ gây hại cho da, thậm chí ung thư da, mà nó còn làm cho làn da lão hoá nhanh chóng. 

Điều đó cũng có nghĩa là những nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn, và nhanh hơn. Ở Việt Nam, khí hậu nóng bức quanh năm, vì thế, sử dụng kem chống nắng hàng ngày, mang mũ và khẩu trang khi trời nắng là việc không thể bỏ qua.


Biết tự thưởng cho bản thân!

Vừa bận rộn với các dự án nghệ thuật, lại vừa phụ giúp chồng lo công việckinh doanh và chăm nom gia đình nhưng mỗi khi xuất hiện mọi người đều trông thấy Hà Phương luôn rạng rỡ. 

Để có thể giải quyết được mớ công việc khổng lồ mà vẫn cân bằng, giữ gìn được nhan sắc là điều không dễ, tuy nhiên nữ ca sỹ chia sẻ rất đơn giản: 'Việc đầu tiên bạn cần làm là sắp xếp lại lịch làm việc. Bận rộn với gia đình và sự nghiệp, nhưng cũng đừng quên dành thời gian cho nghỉ ngơi và thư giãn. Có thể đó là những chuyến đi du lịch xa, những buổi shopping, tán gẫu cùng bạn bè,… hay đơn giản là đọc sách, xem phim,.. đó là những yếu tố giúp bạn giữ tâm hồn mình luôn trẻ trung và thư thái'.