Wednesday, March 30, 2016

Người Trường Chay: Ca sĩ Nguyễn Đức - "Mỗi ngày đều đầy năng lượng"


Vietnamese singer Nguyễn Đức has been vegetarian for almost eight years; on March 6, 2016, he opened a veg restaurant with his namesake (Tiến Đức).

Người Trường Chay: Ca sĩ Nguyễn Đức - "Mỗi ngày đều đầy năng lượng"
Diệu Vinh / Việt Nam Ăn Chay 

(VNAC) - Sau một thời gian trải nghiệm cuộc sống với nhiều thăng trầm, ca sĩ Nguyễn Đức đã tìm được niềm an lạc qua Phật pháp và trường chay. 

Ngày 6 tháng 3, 2016, ca sĩ Nguyễn Đức khai trương nhà hàng chay Tiến Đức ở địa chỉ 41-43 Nhiêu Tâm, Phường 5, Quận 5, TpHCM, gần chợ Hòa Bình. Với tâm nguyện phục vụ từ thiện, hàng tháng vào ngày 16 âm lịch, ca sĩ Nguyễn Đức đều phát tâm chia sẻ 100-200 phần ăn chay miễn phí, cũng như tổ chức chương trình ca nhạc Phật giáo. 

Theo trang PhatGiao.org.vn, đăng ngày 9 tháng 3, 2016, ca sĩ Nguyễn Đức cho biết: “Thật ra, ăn chay rất tốt cho sức khỏe. Tôi đã chay trường gần 8 năm nay và mỗi ngày đều đầy năng lượng để đi lưu diễn phục vụ bà con khắp nơi. Ăn chay còn giúp cho quý vị giảm được sân si, nóng giận và tránh được nhiều bệnh hiểm nghèo do ăn mặn gây nên”.

Trong chương trình Phập Pháp Nhiệm Mầu do Chùa Hoằng Pháp thực hiện vào tháng 10, 2010, ca sĩ Nguyễn Đức đã chia sẻ hành trình hướng về bỉ ngạn của anh. Nhân dịp này, ca sĩ Nguyễn Đức cũng cúng dường tiếng hát trầm ấm của anh qua nhạc phẩm "Lạy Phật Quan Âm"; đây là một ca khúc do nhạc sĩ Hàn Châu đặc biệt sáng tác cho ca sĩ Nguyễn Đức thể hiện đầu tiên, về sau này đã được nhiều ca sĩ khác thể hiện như Quang Lê, Thùy Trang, Phương Mỹ Chi, Khánh Bình.