Tuesday, February 02, 2016

Tin Vui Ăn Chay: Gia đình Trương Thị May ăn Tết với món chay

Vietnamese model Trương Thị May and her whole family are vegetarian. She plans to spruce up the house and prepare veggie food to celebrate this lunar New Year of the Monkey. As a tradition, on the first day of the New Year, the family makes it a point to visit several Buddhist temples.

Gia đình Trương Thị May ăn Tết với món chay
Bài: Minh Tâm, Ảnh: Bá Ngọc / Trích Zing.vn

(Zing.vn) - Trương Thị May muốn hoàn tất công việc sớm để có nhiều thời gian cùng gia đình chuẩn bị năm mới tươm tất. Người đẹp sẽ "chung tay" cùng người thân dọn dẹp, trang trí nhà cửa, vào bếp phụ mẹ...

“Giống với những món ăn truyền thống, món chay ngày Tết của chúng tôi cũng có bánh chưng, bánh tét, thịt kho hột vịt, giò chả... nhưng tất cả đều được làm từ đậu nành." Bữa ăn đầu năm đối với gia đình Trương Thị May rất quan trọng. Thông thường, gia đình á hậu các dân tộc Việt Nam sẽ dùng bữa cơm đầu tiên của năm mới trong đêm giao thừa. Cả nhà ăn chay trường nên họ tự chuẩn bị những món chay ngày Tết. Các món chay tiếp đãi hàng xóm, bạn bè... do chính tay á hậu thực hiện.

Như mọi năm, mồng 1 gia đình sẽ lên chùa xin lộc. "Thông thường chúng tôi đến nhiều chùa để cầu bình an nhưng năm nay không dám nói trước sẽ đi đâu vì còn phụ thuộc ở sức khỏe của bà ngoại”, á hậu chia sẻ.