Friday, February 19, 2016

Nếp Sống Ăn Chay: Vì sao nên học nấu ăn chay?

Learning how to cook vegan properly is one way to ensure nutritional balance.

Vì sao nên học nấu ăn chay?
Hướng Nghiệp Á Âu

Trong những năm tr lại đây, ăn chay tr thành xu hướng mới. Nó không còn giới hạn trong những cộng đồng tôn giáo mà mọi người đều có một chế độ ăn chay để bảo vệ sức khỏe. Có cầu thì sẽ có cung và đó cũng là lý do vì sao chúng ta nên học nấu ăn chay.

Có rất nhiều lý do để chúng ta ăn chay như:

Vì niềm tin tôn giáo: Thông thường những Phật t sẽ ăn chay ít nhất 02 lần/tháng, người Công giáo cũng có những ngày riêng quy định kiêng thịt.

Vì sức khỏe: Nhiều nhà nghiên cứu đã khẳng định rằng chất dinh dưỡng trong các món chay sẽ giúp phòng chống các căn bệnh của thời đại như tiểu đường, huyết áp, tim mạch, béo phì, mỡ máu, loãng xương nếu nấu đúng cách và ăn theo chế độ.

Vì môi trường và cân bằng sinh thái: Khi ăn chay sẽ khuyến khích mọi người tăng hoạt động trồng trọt giảm chất thải ra môi trường từ các hoạt động của ngành công nghiệp chăn nuôi. Giảm nguy cơ săn bắn thú quý hiếm để lấy thịt.

- Vì kinh tế: Nguyên liệu nấu ăn chay chủ yếu là rau củ quả nên thường rẻ hơn thịt (đối với Việt Nam). 

Thực tế cho thấy ăn chay đúng cách vẫn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng nhưng điều đòi hỏi đây là cần phải có kiến thức để xây dựng chế độ ăn hợp lý. Để có được những món chay ngon và đầy đủ chất sẽ khó hơn rất nhiều một bữa ăn mặn vì ta đã thay thế một số chất dinh dưỡng thiết yếu có trong thịt, cá bằng các chất có trong thực vật. Ngoài ra nếu chế độ ăn chay không phù hợp sẽ dẫn đến nguy cơ mắc phải các bệnh khác về dinh dưỡng, thiếu chất gây mệt mỏi cơ thể. Nên để đảm bảo cho mình và người thân, bạn nên đi học nấu ăn chay.

Hiện nay ăn chay là xu thế, học nấu ăn chay tr thành một nhu cầu tất yếu và như một điều dĩ nhiên; các khóa học nấu ăn chay ngày càng nhiều và phổ biến để đáp ứng thực tế trên.

Khi tham gia một khóa dạy nấu ăn chay các bạn sẽ được:

- Trang bị đầy đủ kiến thức về dinh dưỡng có trong những thực phẩm chay, sự tương đương và cách quy đổi phù hợp cho một bữa ăn.

- Cách chế biến phù hợp với từng nguyên liệu, thời gian chế biến hợp lý để vẫn giữ được các chất dinh dưỡng, độ ngon và màu sắc đẹp mắt.

- Cách kết hợp các nguyên liệu để tạo nên những món ăn chay đầy sáng tạo và thu hút.

- Cách tạo hình và trang trí món chay sao cho thật bắt mắt và hấp dẫn.

Ăn chay đúng cách, bạn sẽ đạt được những hiệu quả về sức khỏe như mong muốn. Và học nấu ăn chay một trung tâm / trường dạy nấu ăn hàng đầu sẽ giúp bạn có được kiến thức và kỹ năng tốt nhất để làm điều đó. Chúc bạn sớm tìm thấy khóa học nấu ăn chay tốt nhất cho bản thân nhé!