Tuesday, January 19, 2016

Tin Vui Ăn Chay: Xe điện Tesla cao cấp không dùng da thú

All-electric Tesla Model X offers all-vegan materials for its Ultra White seats, steering wheel, and other interior surfaces.
All photos courtesy of Tesla Motors.

Xe điện Tesla cao cấp không dùng da thú
Bài: Kim Hoàng / Việt Nam Ăn Chay
Ảnh: Tesla Motors

(VNAC) - Model X của hãng xe điện Tesla đã hoàn toàn "thuần chay" khi chế tạo ghế ngồi đẹp và sang trọng màu trắng mà không dùng đến da thú. Đây là một bước tiến lớn, vì từ nhiều thập niên qua, khách hàng yêu thích các loại xe cao cấp không hề có chọn lựa thay thế bằng loại da nhân tạo.

Model X có 7 chỗ ngồi rộng rãi, và có thể tăng tốc độ từ 0 đến 60 dặm/ giờ (96,5 km/giờ) trong vòng 3,8 giây. Với thiết kế cửa như cánh chim ưng trông ngoạn mục, loại xe SUV (thể thao đa dụng) này khoảng $80.000 USD.


Để có da thú cho hàng loạt sản phẩm, người ta phải giết thú để lấy da. Điều này trái với quan niệm thường hay lầm tưởng rằng da thú là những gì thừa lại trong kỹ nghệ thịt. Quốc gia xuất cảng nhiều da thú nhất hiện nay là Trung Quốc.

Ngoài Tesla, các hãng xe khác như BMW, Mercedes-Benz, Ferrari, Lexus, Audi, Acura cũng đang bắt đầu tăng cường chọn lựa ghế da nhân tạo để giảm khí thải, giảm tốn kém nhiên liệu, và thân thiện với môi trường hơn. Do chiều hướng đó, việc giết chóc loài vật cũng được giảm đi phần nào trong thế giới chúng ta.

http://www.vietnamanchay.com/2016/01/tin-vui-chay-xe-ien-tesla-cao-cap-khong.html