Tuesday, January 12, 2016

Tin Vui Ăn Chay: PETA Châu Á giới thiệu trang Việt Nam Ăn Chay

Image courtesy of PETA Asia
PETA Asia's official Facebook page features VietnamAnChay.com site with more than 400 diverse, scrumptious and nutritious vegan recipes. 

PETA Châu Á giới thiệu hơn 400 công thức thuần chay từ trang Việt Nam Ăn Chay
Kim Hoàng / Việt Nam Ăn Chay

(VNAC) - Với dòng status ngày 12 tháng 1, 2016: "Có hơn 400 công thức các món thuần chay đa dạng, hấp dẫn và đầy dinh dưỡng đang chờ bạn khám phá đây!', trang facebook của PETA Châu Á đã mang Việt Nam Ăn Chay đến gần hơn với cư dân mạng, tích cực hỗ trợ cho nếp sống "không bạo hành động vật".

Theo thông tin của PETA Châu Á, được thành lập đầu năm 2005:

"PETA Châu Á hoạt động theo một nguyên tắc dễ hiểu, đó là: động vật không phải thức ăn, sử dụng trong ngành thời trang, làm công cụ để thí nghiệm hay giải trí. 

Với trụ sở đặt tại Hồng Kông, PETA Châu Á là nền tảng cho các chiến dịch cứu giúp động vật đang diễn ra tại 15 nước Châu Á – khu vực chiếm 1/3 dân số thế giới.

PETA Châu Á được thành lập trong thời gian ngắn nhưng đã ghi được những dấu ấn đáng kể, thu hút sự chú ý từ những mẫu quảng cáo ấn tượng và tạo dựng làn sóng phản đối bạo hành động vật mạnh mẽ ở các quốc gia như Malaysia, Thái Lan, và Nhật Bản. PETA Châu Á đã dành được nhiều chiến thắng lớn nhỏ khác nhau, từ việc đóng cửa một sở thú ven đường ở Việt Nam đến phân phát hơn 35.000 tạp chí dành cho người ăn chay ở Philippines."

Tháng 6 năm 2013, trang Việt Nam Ăn Chay cũng vinh hạnh được PETA Châu Á ghi nhận là "một trong 5 trang mạng với công thức thuần chay thay đổi thế giới của bạn". Các công thức thuần chay đến từ ban biên tập và cộng tác viên Việt Nam Ăn Chay; một số thu thập từ báo chí, truyền hình, YouTube, Facebook, trang cá nhân, hội đoàn, diễn đàn... đều ghi rõ nguồn, nếu biết. Ngày nay, do sự thịnh hành của việc ăn chay, trên mạng có rất nhiều cá nhân và tổ chức sẵn lòng hướng dẫn cách nấu chay. Food Channel (Kênh Thực phẩm) cho biết thuần chay là một trong 10 xu hướng hàng đầu của năm 2016.

Ngoài công thức nấu chay được cập nhật thường xuyên, Việt Nam Ăn Chay cũng chia sẻ những thông tin hữu ích cho độc giả qua các chuyên mục như Sức khỏe của bạn, Nếp sống ăn chay, Bạn thú mến yêu, Quán chay nở rộ, Người trường chay, Tin vui ăn chay, v.v.  

Việt Nam Ăn Chay trân quý cơ hội được đồng hành cùng PETA Châu Á và cộng đồng ăn chay để góp phần tạo dựng một bầu không khí từ ái, lành mạnh, xanh tươi cho cư dân Địa Cầu, trong số đó có các bạn thú diệu kỳ.