Thursday, January 07, 2016

Lễ Phật Thăm Chùa: Chùa Tam Bảo (Baton Rouge, Lousiana, USA)

The Venerable Abbot Thích Đạo Quảng
Established in 1985, Tam Bảo Temple in Baton Rouge, Lousiana, USA, is a serene haven for all ages to cultivate inner harmony and compassion. 


Chùa Tam Bảo: "Nơi chốn bình an trong xã hội náo nhiệt"
Bài & ảnh: Diệu Vinh & Diệu Liên / Việt Nam Ăn Chay

(VNAC) - Những ngày đầu trong năm, viếng thăm Chùa Tam Bảo ở thành phố Baton Rouge, bang Louisiana, Hoa Kỳ, cảm giác êm đềm như được an trú trong sự gia hộ nhiệm mầu của Phật, Pháp, Tăng.

Chùa Tam Bảo được thành lập vào năm 1985. Thầy Thích Đạo Quảng trụ trì, giảng bằng hai ngôn ngữ. Khóa lễ hàng tuần (thứ ba, năm, bảy) là giờ ngồi yên và tụng kinh (Việt ngữ). Mỗi tối thứ sáu, có giờ thiền định và chia sẻ Phật pháp cho người nói tiếng Anh.

Gia đình Phật tử Thiện Ái sinh hoạt ở Chùa từ năm 1991. Nơi đây Phật tử thuần thành, đời sống bình dị, cuối tuần có lớp Việt ngữ cho con em.  Mỗi chủ nhật sau giờ tụng kinh, pháp thoại, mọi người cùng thọ trai, rồi hoan hỷ tự động chung tay dọn dẹp, ý thức rất cao. Thầy Đạo Quảng từng nhắc nhở: "Những bước chân thanh thản, những nụ cười tươi mát là đóng góp tích cực cho cuộc đời."

Ngoài những buổi đại lễ như Phật Đản, Vu Lan, Rằm Thượng nguyên, Rằm Hạ nguyên, Chùa cũng tổ chức nhiều sinh hoạt văn hóa (Đón Giao Thừa, Trung Thu) và chương trình tu học như Ngày Tu học Chánh niệm, Khóa Tu Chung sống Hòa hợp, Khóa Tu cho Hội Tâm Lý Trị liệu, Trại hè Tỉnh thức. Chùa tạo duyên cho mọi người đến với ẩm thực chay qua tiệc chay gây quỹ hàng năm, mọi người cũng có thể thỉnh thức ăn chay ở Chùa, hầu như mỗi tháng.

Người phương xa, đến lễ Phật, thăm Chùa, gặp được những tâm hồn đồng điệu trong niềm tin vào từ bi, trí tuệ, quả thật là một diễm phúc trong đời. Càng hạnh phúc hơn khi thấy thế hệ trẻ được dưỡng nuôi trong một môi trường đạo đức, để trở thành người cao thượng, thông minh, hữu ích cho mai sau. 

Xin thành tâm kính tri ân quý Tăng Ni, Phật tử gìn giữ "mái chùa che chở hồn dân tộc," Chùa Tam Bảo.










Chùa Tam Bảo
975 Monterrey Blvd
Baton Rouge, Louisiana, USA
(225) 248-8263

http://www.vietnamanchay.com/2016/01/le-phat-tham-chua-chua-tam-bao-baton.html