Thursday, December 03, 2015

Tin Vui Ăn Chay: Nhóm lãnh đạo hùng hậu tại công ty thuần chay Beyond Meat (Kim Hoàng)

Ethan Brown
Beyond Meat CEO & long-time vegan
Beyond Meat specializes in plant-based protein meats. Former McDonald's CEO Don Thompson and Honest Tea's co-founder/CEO Seth Goldman have joined the Beyond Meat team to augment the company's strategic growth. 

Added to the list are the illustrious CCO Mark Mortimer (from Annie's), COO Jerry Joye (from FIJI Water), and CFO Mark Nelson (from Farmer Brothers). Beyond Meat CEO Ethan Brown shared, "We believe this management team will shape the future of protein - a world where meat made from plants is widely accepted and available to consumers."

Nhóm lãnh đạo hùng hậu tại công ty thuần chay Beyond Meat
Kim Hoàng / Việt Nam Ăn Chay

(VNAC) - Beyond Meat, một công ty thuần chay chuyên sản xuất đạm thực vật với trụ sở chính ở El Segundo, nam California, đã tăng cường ban lãnh đạo, hầu nâng cao chiến lược phát triển. 

Đầu tháng 11, 2015, cựu tổng giám đốc điều hành kiêm chủ tịch McDonald's - một công ty Hoa Kỳ chuyên bán thức ăn nhanh có hơn 36.000 địa điểm trên hơn 100 quốc gia (kể cả Việt Nam), với số lượng 69 triệu thực khách mỗi ngày - ông Don Thompson đã gia nhập Hội đồng Quản trị Beyond Meat. 

Ông Thompson, sinh năm 1963, đã từng đến Việt Nam vào năm 2014 để bành trướng thương hiệu McDonald's. Sau gần 25 năm phục vụ công ty này, ông chính thức rời khỏi chức vụ cao nhất của McDonald's vào cuối tháng 3, 2015. Theo báo cáo của McDonald's vào tháng 10, 2015, doanh thu đã giảm sút 5%. Chỉ trong 2 tam cá nguyệt đầu của năm 2015, do khó khăn tài chánh McDonald's đã đóng hàng trăm cửa tiệm (hơn 350 tiệm ở tam cá nguyệt đầu, sau đó là 220 tiệm ở Mỹ, Trung Quốc, và 130 tiệm ở Nhật).

Don Thompson
Member of Board of Directors, Beyond Meat
Trước chiều hướng thay đổi về gu ẩm thực toàn cầu, ông Thompson phát biểu: "Khách hàng hôm nay muốn hương vị thơm ngon, muốn có sự chọn lựa và đa dạng trong thực phẩm của họ. Mỗi ngày, càng có thêm nguồn thực vật để thỏa mãn nhu cầu cho khẩu vị mới, ngoài các loại thịt bò, gà, cá quen thuộc." 

Ethan Brown, sáng lập viên và tổng giám đốc Beyond Meat, cho biết: "Chúng tôi vui mừng và thật vinh hạnh được Don tham gia Hội đồng quản trị. Kiến thức chuyên môn và tài năng lãnh đạo của Don thật vô giá, trong khi chúng tôi mong mỏi thực hiện lời hứa với khách hàng là họ sẽ được ăn những gì họ yêu thích, mà không có khuyết điểm nào. Chúng tôi mong chờ cơ hội làm việc với Don để mang đạm thực vật đến người tiêu dùng, ngay ở Hoa Kỳ và hải ngoại."

Seth Goldman
Executive Chairman of the Board, Beyond Meat
Beyond Meat cũng hoan nghênh sự cộng tác của ông Seth Goldman (sinh năm 1965) trong vai trò chủ tịch Hội đồng Quản trị. Seth Goldman là đồng sáng lập viên và tổng giám đốc công ty nước uống Honest Tea, được Coca-Cola mua lại 40% vào năm 2008 với giá 43 triệu USD, và sau đó mua hẳn toàn bộ vào năm 2011 với giá không tiết lộ. Honest Tea là thương hiệu nước trà hữu cơ đóng chai hàng đầu ở Hoa Kỳ, với hơn 100.000 đại lý. Tốt nghiệp cử nhân từ Đại học Harvard và thạc sĩ về quản trị kinh doanh từ Đại học Yale, Seth nổi tiếng là một doanh nhân với tinh thần trách nhiệm xã hội cao.

Ngoài ra, cũng trong tháng 11, 2015, ba chức vụ cao cấp khác được tăng cường là giám đốc thương mại Mark Mortimer (cựu chủ tịch hãng thức ăn chay Annie's), giám đốc tác nghiệp Jerry Joye (cựu giám đốc tác nghiệp hãng nước uống đóng chai hiệu FIJI Water), và giám đốc tài chánh Mark Nelson (cựu giám đốc tài chánh công ty Farmer Brothers, chuyên về trà, cà-phê).  

Beyond Meat CEO Ethan Brown, một người thuần chay hơn 15 năm qua, chia sẻ: "Chúng tôi tin rằng đội ngũ điều hành này sẽ định hướng cho tương lai của chất đạm - một thế giới nơi 'thịt' từ thực vật sẽ được chấp nhận rộng rãi và có sẵn cho người tiêu thụ." 

Sản phẩm Beyond Meat hiện có bán tại 10.000 cửa hàng phổ thông ở Hoa Kỳ, như Walmart, Target, Vons, Whole Foods, v.v.