Friday, December 11, 2015

Quán Chay Nở Rộ: 8 quán chay nổi tiếng của Singapore (Hương Chi)

Singapore
Photo courtesy of Jason Goh (CCO 1.0)
Top 8 veg restaurants in Singapore as listed by Skyscanner

8 quán chay nổi tiếng của Singapore
Hương Chi (theo Skyscanner)

(VNE) - Thực khách ăn chay đến Đảo quốc Sư tử có thể tìm được đồ chay mang đủ phong cách từ Thái, Nhật cho đến Ấn Độ hoặc Địa Trung Hải.

1. Whole Earth

Đây là một quán ăn chay Thái Peranakan nằm ở quận Tanjong Pagar. Văn hóa Peranakan do những thương lái Trung Quốc định cư nhiều thế hệ hòa hợp với văn hóa Malay bản địa mà nên. Whole Earth nằm trong một ngôi nhà di sản với nội thất có sự kết hợp giữa ảnh hưởng của Thái cùng thị hiếu địa phương. Hiện tại quán dùng những ghế gỗ đơn giản cho khách ngồi. Nếu bạn là người thích ăn cay, chắc chắn phải thử món Penang Rendang.

Whole Earth có món cà-ri Nyonya làm từ nấm, khoai tây được chuẩn bị trong 8 tiếng rất cầu kỳ, cũng được nhiều thực khách ưa chuộng. Điểm đặc biệt của quán là không sử dụng thịt chay. Do đó, nếu là người thích ăn các món có nguyên liệu này nên cân nhắc kỹ vì bạn sẽ không được phục vụ. 

Địa chỉ: 76 đường Seah
2. Komala Vilas


Komala Vilas mở cửa từ năm 1947, là một trong những quán chay Ấn Độ được yêu thích nhất ở Singapore. Dù tên quán xuất hiện nhiều trên các quảng cáo dành cho du khách, Komala Vilas vẫn luôn là một địa chỉ ăn chay nổi tiếng của người dân địa phương từ quận Pasir Ris tới quận Jurong.

Tới đây, bạn sẽ được thưởng thức các món chay đặc sản của vùng nam Ấn Độ tuy khiêm tốn nhưng rất đáng tin cậy. Quán có nhiều thời điểm đông đúc, khách ngồi kín chỗ nhưng bạn vẫn nhận được sự phục vụ nhiệt tình và đồ ăn ngon đến khó quên. 

Địa chỉ: 12 đường Buffalo
3. Original Sin


Địa chỉ ăn uống này đã mở được 18 năm và trở thành nhà hàng chay mang dấu ấn Địa Trung Hải đầu tiên ở Singapore. Original Sin giành được vô số giải thưởng nhờ thực đơn đồ chay tuyệt hảo. Sự yên tĩnh và không khí ở đây phù hợp cho cả các bữa tối lãng mạn lẫn tụ họp đông đúc.

Bạn sẽ phải bất ngờ vì những nguyên liệu cũng như hương vị đa dạng mà nhà hàng sử dụng để chế biến đồ chay. Đến Original Sin, bạn đừng quên thưởng thức các món chiên và nấm, nhất là khi đi đông người. 

Địa chỉ: 43 Jalan Merah Saga, #01-62, Holland Village Chip Bee Gardens, Holland
4. Poison Ivy Bistro


Nằm trong một góc yên tĩnh của Singapore ở khu ngoại ô Kranji, Poison Ivy Bistro là nơi thích hợp để bạn trốn khỏi sự đông đúc của thành phố lớn. Hãy đến đây thưởng thức một bữa ăn sau khi đi bộ quanh Bollywood Veggies, trang trại địa phương trồng rất nhiều loại rau, củ, quả, hoa và cả thảo mộc. Các món ăn của nhà hàng hầu như lấy nguyên liệu tươi ngon từ trang trại này để chế biến.

Chính vì Bollywood Veggies là nhà cung cấp chuối organic lớn nhất Singapore, bạn nên thử món cà-ri chuối ở Poison Ivy Bistro. Một gợi ý hay khác là món Otah Omelette, chắc hẳn sẽ làm thực khách phải bất ngờ. 

Địa chỉ: 100 đường Neo Tiew
5. Green Room Café


Nép mình trong không gian xanh mát cạnh công viên Bishan, Green Room Café là một quán phục vụ cà-phê và đồ ăn chay chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon. Các bữa ăn nóng và đồ tráng miệng có thực đơn khá đa dạng. Bạn có thể tận hưởng buổi chiều yên tĩnh, ngồi ở một trong những bàn đặt ngoài trời.
Hãy thử món ăn dùng các loại rau thảo mộc cay, gói bằng lớp vỏ làm từ gạo, cho thêm chút tương xoài dừa bên trên. Nếu bạn vẫn đói thì có thể thưởng thức các món ăn địa phương như súp laksa nấu từ sữa đậu nành. 

Địa chỉ: Bishan Park II, 1382 Ang Mo Kio Ave 1

6. Zen Herbivore


Zen Herbivore là quán ăn chay mang phong cách giống Zen Nhật Bản (đơn giản, yên bình), nằm ở khu Shangri-la, trung tâm Fortune, Singapore. Bên cạnh những món ăn Nhật, quán còn có nhiều đồ ăn phương Tây khác như burger bơ gà dùng chủ yếu là khoai tây rán và rau salad tươi sống. Những người muốn ăn khai vị no hơn thì hãy thử cơm bento măng tây.

Tại đây còn phục vụ tonkatsu, "cá" hồi hoặc sashimi "cá" ngừ sử dụng các nguyên liệu chay. Sự trình bày và thiết kế của quán chắc chắn sẽ làm thỏa mãn khách hàng và làm họ liên tưởng tới việc đang ăn trong bối cảnh một tiểu thuyết của Nhật. 

Địa chỉ: 190 đường Middle, #01-13/14 trung tâm Fortune
http://www.herbivore.sg/

7. Balanced Living Café & Deli


Đối với những người thích thực phẩm tươi sống bổ dưỡng và thơm ngon, Balanced Living Café & Deli sẽ là địa chỉ phù hợp nhất ở Singapore. Đồ ăn tươi sống tại đây chính là không có thành phần nào được làm nóng bằng nhiệt độ trên 48 độ C, nhưng vẫn đảm bảo an toàn và có lợi cho sức khỏe. Bạn nên gọi hai món burger Quinoa và pizza Veggie Delight để cảm nhận được sự đặc trưng của đồ ăn ở đây. Các nguyên liệu tự nhiên của quán sẽ đem đến cho bạn hương vị trọn vẹn nhất. 

Địa chỉ: 779, đường Bukit Timah
http://www.balancedlivingasia.com/living-cafe-and-deli/

8. Vegan Burg


Vegan Burg là quán ăn nhanh nhưng phục vụ đồ chay rất ngon với giá cả phải chăng. Các món đều không thịt, bánh làm bằng lúa mì và rau xanh lấy từ chính nông trại của quán. Bạn có thể thưởng thức xốt tartar, teriyaki kiểu Hawaii hoặc burger paleo. Rong biển chiên cũng là một món nên thử bởi nó được rất nhiều thực khách lựa chọn khi đến đây. Thương hiệu của Vegan Burg đã mở rộng sang tới San Francisco, Mỹ. 

Địa chỉ: 44 Jln Eunos