Thursday, November 26, 2015

Tin Vui Ăn Chay: Thủ tướng Singapore và Ấn Độ ăn chay ở Little India

Photo courtesy: Narendra Modi Twitter
Prime Minister Narendra Modi of India and Prime Minister Lee Hsien Loong of Singapore enjoyed a vegetarian dinner during Mr. Modi's visit in Singapore (November 23, 2015).

Photo courtesy: Narendra Modi Twitter
Thủ tướng Singapore và Ấn Độ ăn chay ở Little India
Thiện Tâm / Việt Nam Ăn Chay

(VNAC) - Nhân chuyến viếng thăm Singapore kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia, vào tối 23 tháng 11, 2015 Thủ tướng Ấn Narendra Modi và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long (Lee Hsien Loong) cùng phu nhân Hà Tinh (Ho Ching) đã cùng nhau ăn chay ở Little India. Chủ nhân và nhân viên nhà hàng chay Komala Vilas ở số 76-78 đường Serangoon đã vui mừng phục vụ ba vị thượng khách với các món chay thuần túy của miền Nam xứ Ấn. Các vị khách đặc biệt này đã chia nhau các dĩa bánh idli (bánh bột gạo, nhân đậu lăng đen), vadai (bánh chiên) và món bánh thosai (bánh xèo nhân đậu lăng, còn gọi là dosa) nổi tiếng của nhà hàng.

Sau buổi ăn tối, hai nhà lãnh đạo nổi tiếng của thời đại đã đăng hình wefies (tự chụp) trên trang Facebook and Twitter với những lời cảm kích nhiệt tình.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long: Ho Ching và tôi đã đưa Thủ tướng Narendra Modi đến dùng cơm tối ở Little India sau diễn văn của ngài. Đây là tấm ảnh wefie chúng tôi tự chụp sau buổi ăn chay ngon tuyệt vời.

Photo courtesy: Lee Hsien Loong Facebook
Thủ tướng Modi cũng khen thức ăn chay ngon và cám ơn Thủ tướng họ Lý. Ông Modi đăng hình và ghi chú: Thủ tướng Lý Hiển Long và tôi đã có một buổi họp rất tuyệt. Chúng tôi bàn thảo quan hệ Ấn-Singapore và phương cách để hợp tác nhiều hơn.


Photo courtesy: Narendra Modi Facebook
Trước khi giữ chức vụ Thủ tướng Singapore từ năm 2004, ông Lý Hiển Long đã từng là Bộ trưởng Thương mại, Bộ trưởng Tài chính và Phó thủ tướng. Ông là con trai đầu của cố Thủ tướng Lý Quang Diệu. 

Thủ tướng Ấn Narendra Modi là người trường chay.