Tuesday, November 17, 2015

Sống Xanh: Hà Okio nhốt mình vào lồng gà trong quảng cáo mới của PETA

Vietnamese musician Hà Okio, a vegetarian, put himself in a cage for a PETA poster to convey an earnest message: "Put yourself in their place. Be veg."

Hà Okio nhốt mình vào lồng gà trong quảng cáo mới của PETA
Lâm An

(SGGPO) - Hà Okio đã xuất hiện trong ảnh quảng cáo mới, rất ấn tượng, để chống lại ngành công nghiệp chăn nuôi động vật lấy thịt. Anh nhốt mình vào lồng cùng một chú gà với thông điệp: “Hãy thử đặt mình vào số phận của các loài vật. Hãy trở thành người ăn chay”.

Thông điệp này chỉ ra rằng để chấm dứt những nỗi đau mà động vật phải gánh chịu, chống lại sự ô nhiễm cũng như biến đổi khí hậu, cách tốt nhất là trở thành người ăn chay. Mẫu quảng cáo được chụp bởi nhiếp ảnh gia nổi tiếng Milor Tran tại S3 Studio.

Hà Okio phát biểu rằng: “Ngành công nghiệp chăn nuôi, chế biến thịt cùng chế phẩm từ thịt đang tàn phá, làm ô nhiễm môi trường trái đất, làm giảm sức khỏe nhân loại và phá hủy cuộc sống của động vật. Tôi đồng hành cùng PETA khuyến khích mọi người chuyển sang chế độ dinh dưỡng đa dạng các loại thực vật được gieo trồng tự nhiên”.

Là một người ăn chay trường, Hà Okio nằm trong danh sách bầu chọn cho giải thưởng “Ngôi sao ăn chay hấp dẫn nhất” của PETA, cùng trong danh sách đề cử với Bill Clinton, Maggie Q, Paul McCartney, Jason Mraz, Hồ Quỳnh Hương, Trương Thị May và Đại Nghĩa. Ca khúc Your Heart do anh sáng tác và biểu diễn đã được đề cử giải Grammy năm 2014, giúp anh trở thành nghệ sĩ đầu tiên của Việt Nam có tác phẩm âm nhạc tham dự giải thưởng âm nhạc uy tín nhất thế giới. Không những vậy, Hà Okio còn là đại sứ cho chiến dịch Giờ Trái Đất của 350.org - phong trào toàn cầu về biến đổi khí hậu.