Wednesday, October 21, 2015

Giới Trẻ Ăn Chay: Nam thanh, nữ tú hào hứng với trải nghiệm lên núi học... tu, thiền

Nam thanh, nữ tú hào hứng với trải nghiệm lên núi học... tu, thiền
Theo Thu Hằng / Trí Thức Trẻ

Đó là những hình ảnh thật sự khác biệt của những nam thanh, nữ tú với một hình ảnh không giống những diện mạo thông thường khi lên núi học tu, thiền...

Trong một sự kiện đặc biệt diễn ra gần đây hơn 2.000 các bạn trẻ xinh đẹp, năng động đã cùng trải nghiệm một khóa học tu, thiền từ Hội trại thanh niên Phật tử Việt Nam. 

Trải nghiệm này hầu như đều mang lại sự thích thú và những bài học bổ ích cho các bạn trẻ với những bài học sâu sắc từ đạo Phật và những mục tiêu sống tích cực, hướng thiện. Các bạn trẻ được trải qua những hoạt động như ngồi thiền, tập khí công, leo núi, ăn chay, nghe giảng về đạo Phật... như một khóa học tu thực thụ với môi trường giáo dục chuẩn mực.

Không ít nam thanh, nữ tú đã hào hứng đăng ký khóa trại sinh thanh niên Phật tử lần này với mong muốn được rèn luyện và học hỏi tu dưỡng bản thân.


Trải nghiệm leo núi khiến nhiều bạn trẻ phấn khích, hào hứng.


Hội trại được tổ chức tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội. 


Các bạn trẻ được nghe các sư thầy giảng về đạo Phật, những bài học hướng tới làm việc thiện và các ứng xử, hành động cần thiết của tuổi trẻ, thanh niên với vấn đề mưu sinh lập nghiệp, thanh niên với tình yêu - hôn nhân- gia đình...

Một số hình ảnh khác biệt cho thấy những nam thanh, nữ tú năng động ngoài đời đã thay đổi diện mạo hoàn toàn để vượt qua thử thách và có những trải nghiệm đặc biệt khi tham gia khóa học tu, thiền...

Bạn Nguyễn Thị Hồng Hảo, pháp danh Huệ Trung Khánh, sinh viên năm cuối ĐH Luật HN cho biết về cảm xúc khi tham gia hội trại: "Mình cảm thấy mình thật may mắn và hạnh phúc khi tham gia hội trại. Bởi lẽ, trước ngưỡng cửa cuộc đời đầy ngã rẽ với biết bao cám dỗ, sự khắc nghiệt của hơn thua, đua tranh, ích kỷ,... thì qua hội trại, em đã học được cách sống có lý tưởng, có mục đích hướng thiện hơn".


Nguyễn Đức Hiệp, sinh viên năm cuối  ĐH Mỏ Địa Chất, hào hứng với những trải nghiệm đặc biệt cùng các bạn bè của mình.


Vũ Tiến Việt Huy, sinh năm 1984, nghề nghiệp kinh doanh bất động sản hào hứng với thử thách vượt địa hình. Huy cho biết: "Từ những bài học cụ thể mình có thể vận dụng vào cuộc sống như: cần phải rèn luyện sực khỏe tốt để có thể cống hiến được nhiều hơn, phải đoàn kết mới tạo nên sức mạnh. Bên cạnh đó, mình cũng học được đức tính khiêm hạ, nhu thuận và yêu thương đối với mọi người".



Hội trại với khóa học tu khiến các bạn trẻ được trải nghiệm những cảm xúc mới mẻ và những bài học ý nghĩa.