Monday, September 28, 2015

Tin Vui Ăn Chay: 8 đất nước là thiên đường các món chay

8 đất nước là thiên đường các món chay
Nguồn: thrillist.com

1. Italia


Trong liên minh châu Âu, Italia là đất đất nước có số người ăn chay đứng thứ nhất. Với khoảng 10% dân số ăn chay, chắc chắn bạn sẽ không cảm thấy lạc lõng khi tới du lịch tại đất nước của tháp nghiêng Pisa và đấu trường Colosseum. Với nguồn nguyên liệu tự nhiên dồi dào của vùng đất nằm bên bờ Địa Trung Hải, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn ngon tuyệt từ rau củ, ví như chiếc pizza chay đầy hấp dẫn này chẳng hạn.

2. Ấn Độ

Những bữa ăn không chứa thịt là một phần trong các gia đình người Ấn. Đến Ấn Độ, bạn có thể dễ dàng phân biệt được các thực phẩm đóng gói sẵn có phải đồ chay hay không dựa vào những dấu hiệu dễ nhận biết như sau: món đồ dành cho người ăn chay có dấu ấn màu xanh lá, gói thực phẩm cho người ăn thịt có dấu màu nâu. Vì vậy, bạn sẽ tìm thấy loại thực phẩm dành cho mình.

3. Đài Loan


Rau củ quả vốn từ lâu là một phần quan trọng trong những bữa ăn truyền thống của người Đài Loan. Thậm chí đối với những món ăn xưa nay vốn mặc định được chế biến từ thịt, người đầu bếp cũng có thể biến tấu cùng với rau quả để tạo ra đĩa thức ăn tuyệt vời. Lượng người ăn chay ở Đài Loan rất lớn, không chỉ vậy chính phủ đất nước này cũng khuyến khích người dân ăn chay mỗi tuần một ngày. Đài Loan có tới hơn 6.000 nhà hàng phục vụ món chay trên khắp cả nước và điều này có thể khiến bạn bối rối vì có quá nhiều sự lựa chọn đa dạng tại đây. 

4. Ethiopia


Ăn chay vào ngày thứ 4 và thứ 6 hàng tuần là một phần trong nghi lễ truyền thống của giáo hội tại Ethiopia. Vì vậy, không có gì quá ngạc nhiên khi đất nước này có rất nhiều món chay và thuần chay. Một trong những món chay được yêu thích là “injera” với rau củ hầm ăn kèm bánh mì dẹt. 

5. Singapore


Singapore có nền ẩm thực chay phát triển khá mạnh mẽ. Theo trang HappyCow.net, có tới 359 nhà hàng ẩm thực chay với các món ăn tốt cho sức khỏe tại đất nước hải sư. Có lợi thế là đất nước đa sắc tộc, các tín đồ món chay sẽ được thỏa thích lựa chọn những món ăn chay đa dạng từ thuần chay đến bán phần chay với đủ hương vị pha trộn từ phong cách phương Tây, Trung Hoa, hay thậm chí là vùng biển Địa Trung Hải...

6. Ireland


Thật khó có thể tưởng tượng rằng đất nước Ireland lại có nền ẩm thực chay phong phú đến vậy. Đất nước này có rất nhiều cửa hàng thực phẩm cho tới nhà hàng chuyên phục vụ đồ chay, thậm chí tính theo bình quân đầu người còn thuộc hàng đông đảo nhất trên thế giới. Đến Ireland, hãy một lần thử món hầm hoặc món nghiền được làm hoàn toàn bằng rau củ ngon tuyệt hảo tại đây.

7. Đức


Tại đất nước nổi tiếng với món xúc-xích này lại có tới hơn 7 triệu người ăn chay chiếm khoảng 9% dân số cả nước. Vì vậy, nếu bạn là một du khách ăn chay, thì cũng đừng lo lắng khi tới Đức bởi đất nước này có rất nhiều thực phẩm chay ngon đang chờ đón bạn.

8. Thụy Sĩ


Người dân Thụy Sĩ rất thích các chế phẩm từ thực phẩm hữu cơ, đặc biệt là các loại rau củ. Thực phẩm ở đây không rẻ, tuy nhiên bạn sẽ được thưởng thức những nguyên liệu tươi ngon vào hàng bậc nhất trên thế giới. Và vì lý do này mà nới lỏng hầu bao thêm một chút chắc chắn bạn cũng thấy thỏa đáng phải không nào? Một lời khuyên nhỏ: hãy thử bánh rau và món trộn rau củ khi tới Thụy Sĩ.