Sunday, June 07, 2015

Người Trường Chay: Chế độ ăn chay của các sao Bollywood

Indian actress Kangana Ranaut is vegetarian:
"Eating just vegetables and food without blood or flesh, is so nice." 
Chế độ ăn chay của các sao Bollywood
Tú Uyên

(Một Thế Giới) - Nhiều thế kỷ nay, ăn chay là xu hướng thời trang tại Ấn Độ. Một số nhân vật nổi tiếng Bollywood đang đi đầu trong phong trào này nhằm ủng hộ chế độ dinh dưỡng lành mạnh và thuần khiết.

Kangana Ranaut

Đạt kỷ lục về thái độ ăn chay nghiêm túc. Theo Kangana:” Chay tịnh truyền cho tôi cảm hứng để có những thay đổi tích cực trong cuộc sống và duy trì vẻ đẹp hoàn mỹ”. Cô có tên trong danh sách của Tổ chức Bảo vệ Quyền Động vật (PETA).

Celina Jaitley


Hoa hậu Hoàn vũ xứ Ấn năm 2001 này luôn trung thành với các chiến dịch của PETA. Năm 2013, cô tham gia chương trình ăn chay 13 ngày Kickstart cùng các nhân vật nổi tiếng khác. Celina cho biết, ăn chay giúp cô có thân hình quyến rũ và dồi dào năng lượng cơ thể.

Vidyut Jamwal


Ăn chay lúc 14 tuổi. Anh nói: "Ăn chay phát triển vóc dáng đẹp, giúp tôi thay đổi cuộc sống, góp phần cải thiện kết nối giữa tinh thần và thể chất”. 

Mallika Sherawat


Đang ăn chay trường, thích ăn trái cây đặc biệt loại có nhiều nước như dưa hấu và rau củ, uống nhiều nước và ăn nhiều chanh mỗi ngày. Chế độ dinh dưỡng giữ nước cho cơ thể giúp Mallikha có vẻ đẹp lộng lẫy. Cô muốn bạn đời sau này của mình cũng ăn chay, không hút thuốc lá và không uống rượu.

Amitabh Bachchan


Ăn chay trong nhiều năm và có tên ba lần trong Tổ chức PETA. Nhiều người tin rằng, dù cao tuổi nhưng ông vẫn còn mạnh khỏe và tráng kiện nhờ ăn chay.

Kareena Kapoor


Sau khi quen bạn trai, Kareena chuyển sang ăn chay vì giúp cô giảm cân và cân bằng cuộc sống tốt hơn.

Neha Dhupia

Neha ăn chay vì sức khỏe và giờ đây, cô loại bỏ các chế phẩm sữa khỏi khẩu phần ăn. Theo cô: "Ăn chay để cân bằng cuộc sống”. Một trong những ngôi sao nóng bỏng nhất Bollywood và đoạt giải cuộc thi Sắc đẹp tại Ấn Độ, Neha có tên trong PETA năm 2011 của châu Á - Thái Bình Dương và PETA năm 2009 của xứ Ấn. Cô tham gia nhiều chiến dịch quảng cáo cho các nhóm bảo vệ quyền lợi động vật và ủng hộ ăn chay.

Shahid Kapoor

Shahid là cổ động viên trung thành nhất của ăn chay và truyền cảm hứng này cho bạn gái cũ của mình, Kareena. Sau khi đọc quyển sách có tựa đề “Life Is Fair” của tác giả Brian Hines, do cha của mình tặng, anh chuyển sang ăn chay và sở hữu vóc dáng tuyệt vời như hôm nay.